(HBĐT) - UBND huyện Lạc Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm (2002-2017) thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn.



 

Từ vốn vay của NHCSXH, người dân xã Liên Vũ, Lạc Sơn đầu tư vào phát triển chăn nuôi nâng cao đời sống.

Khi mới thành lập, Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện 2 chương trình tín dụng chính sách đến nay thực hiện 14 chương trình tín dụng chính sách với dư nợ 359 tỷ đồng, thực hiện ủy thác từng phần qua các tổ chức CT-XH. Công tác kiểm tra, giám sát đối với hộ vay vốn và Ban quản lý tổ TK&VV được các tổ chức chính trị - xã hội tiến hành thường xuyên, chặt chẽ. Do đó chất lượng các chương trình tín dụng trong những năm qua luôn được đảm bảo. Đến 31/7/2017 nợ quá hạn toàn huyện là 242 triệu đồng chiếm 0,07%. Trong 15 năm, NHCSXH huyện đã xử lý xóa nợ cho 49 hộ vay với số tiền là 242 triệu đồng; khoanh nợ cho 6 hộ vay với số tiền 65 triệu đồng. Hiện toàn huyện có 491 tổ TK&VV đang hoạt động tại 29 xã, thị trấn. Qua đánh giá có 441 tổ xếp loại tốt, 49 tổ xếp loại khá, 1 tổ xếp loại trung bình và không có tổ yếu kém.

Từ nguồn vốn đầu tư của NHCSXH đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ chính sách vay vốn để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, cải tạo và xóa nhà tạm; hỗ trợ kinh phí cho con em hộ nghèo đi học; xây dựng, làm mới công trình nước sạch, vệ sinh môi trường…. Bước đầu đã giúp các hộ từng bước cải thiện cuộc sống, chuyển biến nhận thức trong cách làm ăn và vươn lên thoát nghèo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội, giữ vững trật tự an ninh, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn, đảm bảo an sinh xã hội.

Giai đoạn 2017-2020, huyện đặt ra mục tiêu: Nguồn vốn và dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tăng trưởng bình quân trên 10% năm; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,2%/tổng dư nợ; tỷ lệ thu lãi từ 98% trở lên, đảm bảo đủ bù đắp chi phí hoạt động của NHCSXH.

Nhân dịp này, có 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách 15 năm (2002-2017) được UBND huyện tặng giấy khen.

                                                                                  Đ.T


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục