(HBĐT) - Chợ Dũng Phong là một trong những chợ phiên lâu đời nhất của huyện Cao Phong. Vào ngày chủ nhật hàng tuần, người bán, người mua khắp nơi trong vùng mang nông sản địa phương đến bán. Một trong những mặt hàng đặc biệt nhất ở đây là chó con.


Chợ Dũng Phong (Cao Phong) là nơi bán nhiều chó giống.

Bắt từng con chó nhỡ vào lồng, anh Nguyễn Thành Phương ở thành phố Hòa Bình cho biết: Tôi biết chợ này bán chó đã lâu nhưng hôm nay mới đến đây mua chó. Quả thực không có chó giống ở nơi đâu nhiều mà giá cả hợp lý như ở đây. 4 con chó này tôi vừa mua giá gần 1 triệu đồng, mỗi con trung bình được 5-7 cân. Mùa này, chó hay bị bệnh mua loại này là yên tâm nhất. Tôi dự định nuôi khoảng 20 con chó để trông nhà, vườn, vừa để kinh doanh.

Anh chỉ cho tôi 4 con chó nhỏ vừa mua rồi bảo: Đố anh đoán được 4 con chó này tôi mua bao nhiêu?. Tôi đoán khoảng 200.000 đồng/con. Anh chia sẻ: 100.000 một con đấy. Mùa này ai cũng sợ nuôi chó con vì trời rét rất hay bị bệnh. Nhiều con chó to bị cũng không chữa được. Nhưng nếu phòng bệnh tốt thì nuôi cũng không sợ. Theo anh, những người đến đây bán chó đều là người ở các xã: Yên Thượng, Yên Lập, Nam Phong… Do chó đàn đẻ nhiều nên họ muốn bán bớt chó con hoặc bán cả đàn. Nếu mua được cả đàn chó rẻ hơn nhiều. Còn người mua có thể là những người buôn chó giống tìm được những đàn chó rẻ mua vào vỗ béo vài hôm là mang đi bán ở chợ khác. Nhưng phần lớn là những người tìm đến đây mua chó để nuôi.

Đang loay hoay tìm chú chó thích hợp cho mình, chị Nguyễn Thị Thơ ở thành phố Hòa Bình cho hay: Mỗi lần muốn nuôi chó tôi thường đi chợ Dũng Phong để mua. ở đây chủ yếu là chó địa phương thích nghi với điều kiện sống khác nhau nên dễ chăm sóc. So với những nơi khác, giá chó giống ở đây rẻ hơn nhiều. Quan trọng hơn là ít bị chó bệnh. Hầu hết chó ở đây là của những hộ trong các xóm, xã vùng sâu, vùng xa nuôi không có điều kiện chăm sóc nên khi mang về nuôi, được chăm chó lớn nhanh. Thường với những người muốn mua được chó rẻ thì vào gần cuối phiên chợ chỉ khoảng hơn 100.000 đồng một con chó con. Thời điểm đó ít người mua, người bán thì muốn bán không mang về và muốn có tiền để mua sắm. Lúc đó, nhiều con chó gầy, xấu nhưng về chăm sóc tốt, lớn nhanh và khỏe mạnh. Nếu muốn mua chó đẹp phải đến chợ từ 6 - 7 h.

Gần cuối chợ là chị Khuyên ở xã Yên Thượng có 2 con chó mang đi bán: "Được 200.000 một con tôi mới bán. Nhà có một đàn 6 con, mấy con trước bán rồi, giờ còn 2 con bán nốt để lấy tiền mua quần áo sắm Tết cho bọn trẻ. Khu chợ chó này có rất lâu rồi, mỗi lần có chó con tôi lại mang ra đây bán. Dịp nào cần mua tôi cũng đến đây. Chỗ này không chỉ là nơi mua bán mà là nơi nhiều người muốn nuôi chó đến đây học hỏi kinh nghiệm chăm sóc”- chị Khuyên chia sẻ.

Việt Lâm


Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục