Chiều 19-9, tại Lễ chuyển giao Chủ tịch tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) 2018-2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc cam kết, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình phấn đấu xây dựng cộng đồng ASOSAI vững mạnh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế châu Á và thế giới.


Tổng kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ khai mạc sáng 19-9. (Ảnh: TTXVN)

"Đây là lần đầu tiên Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam được trao trọng trách lớn lao nhưng không kém phần nặng nề. Đó là niềm vinh dự lớn, niềm tự hào không chỉ riêng cá nhân tôi, mà là sự hãnh diện của cơ quan KTNN Việt Nam và tất cả người dân Việt Nam", Tổng KTNN Hồ Đức Phớc bày tỏ.

Các thành viên ASOSAI cần cần phải đưa ra các tư duy sáng tạo và phương pháp tiếp cận mới khi có thể và cần phải xóa bỏ những gì không hiệu quả. Theo đó, ông Hồ Đức Phớc kêu gọi tất cả các Cơ quan kiểm toán tối cao cùng nỗ lực làm việc để thực hiện tầm nhìn ASOSAI.

"Tôi mong muốn tất cả các bạn tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi để chúng ta cùng nhau nỗ lực, để đối mặt và vượt qua những thách thức trong thế giới ngày càng phức tạp, biến đổi nhanh chóng và cuộc cách mạng số 4.0 đặt ra", Tổng KTNN Hồ Đức Phớc nói.

Kết thúc phiên họp toàn thể lần thứ nhất, ASOSAI XIV đã lựa chọn Thái-lan sẽ là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 2021 và Trung Quốc là Tổng thư ký ASOSAI 2018-2021.

TheoNhanDan

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục