(HBĐT) - Sáng 26/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang chủ trì cuộc đối thoại của UBND tỉnh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh. Tham gia có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh; đại diện các sở ngành, Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình, huyện Lương Sơn; các doanh nghiệp KCN; các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang phát biểu kết luận buổi đối thoại. 

Thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh, cơ quan chức năng gửi thông tin tới 34 doanh nghiệp FDI, trong đó có 11 doanh nghiệp FDI, 23 doanh nghiệp trong KCN. Kết quả đã nhận được 11 phiếu phản hồi, gồm: 10 doanh nghiệp FDI trong KCN và 1 DN ngoài KCN. Các kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp FDI chủ yếu tập trung vào hạ tầng khu công nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất, đặc biệt là cung cấp điện đã có kiến nghị nhiều lần nhưng chưa giải quyết được. Các cơ quan chức năng đã trả lời, tuy nhiên một số ý kiến chưa có giải pháp cụ thể để tháo gỡ, xử lý dứt điểm những vướng mắc của doanh nghiệp FDI. Các doanh nghiệp KCN Lương Sơn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục tình trạng cấp điện không ổn định để doanh nghiệp chủ động sản xuất. Các sở, ngành chức năng quan tâm việc đào tạo, cung cấp hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật về lao động, thuế, bảo hiểm xã hội; tiếp cận và tham gia các chương trình thi đua khen thưởng nhằm khuyến khích động viên cổ động doanh nghiệp…Công ty CP BĐS An Thịnh Hòa Bình có ý kiến cần nâng cao trách nhiệm gặp gỡ, đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư. Công ty Almine Việt Nam đề nghị hoàn thiện hồ sơ để làm thủ tục miễn tiền thuê đất cho dự án nhà ở cho công nhân tại thôn Hạnh Phúc, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn. Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam mong muốn được sử dụng nước sạch của Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình…


Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS An Thịnh Hòa Bình Vũ Duy Bổng trả lợi kiến nghị của doanh nghiệp trong KCN Lương Sơn.

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang nhấn mạnh: Buổi đối thoại lần này đã thành công, đáp ứng mục tiêu yêu cầu đề ra, nằm trong chương trình thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh. UBND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu chính quyền đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành trên cơ sở tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, nhà đầu tư FDI để báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh giao Công ty Điện lực Hòa Bình, BQL các KCN, phối hợp với Công ty CP BĐS An Thịnh Hòa Bình bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định cho các doanh nghiệp, sớm họp bàn với doanh nghiệp xây dựng nhà trẻ và nhà ở công nhân. Công ty CP Thương mại Dạ Hợp phối hợp đơn vị liên quan giải quyết yêu cầu cung cấp nước sạch, phục vụ quá trình sản xuất cho Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư FDI chủ động gặp gỡ, trao đổi với Giám đốc các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. 

                                                                           PV

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục