(HBĐT) - Trên cơ sở các phiếu đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2019 của các HTX, cơ sở sản xuất và các hộ, UBND TP Hòa Bình đã tổ chức xét chọn 9 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2019.

Cụ thể: sản phẩm cá sông Đà của Công ty TNHH Cường Thịnh, xã Sủ Ngòi; 4 sản phẩm từ cây sachi, gồm hạt sachi sấy khô và dầu omega 3 của Công ty cổ phần Inca Sachi Việt Nam tại phường Hữu Nghị; HTX dịch vụ nông nghiệp xã Hòa Bình có 2 sản phẩm là nấm linh chi đỏ và sản phẩm chế biến từ hạt cây sachi; sản phẩm chè shan tuyết của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền, phường Tân Thịnh; sản phẩm nấm linh chi đỏ của Trung tâm Ứng dụng thông tin khoa học công nghệ Hòa Bình, xã Trung Minh.


Các sản phẩm chế biến từ cây Shachi của Công ty CP Inca Shachi Việt Nam được người tiêu dùng đó nhận.

* UBND huyện Cao Phong đã triển khai Đề án OCOP năm 2019 đến UBND các xã, các HTX trên địa bàn huyện và lựa chọn đăng ký các sản phẩm đã có, đăng ký ý tưởng các sản phẩm mới có thể tham gia Chương trình OCOP giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030.


Các sản phẩm chế biến từ cam của HTX Hà Phong (Cao Phong) đăng ký là sản phẩm OCOP năm 2019.

Theo đó, UBND huyện đã tổ chức xét chọn ý tưởng và tổng hợp danh mục các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP thuộc 4 nhóm sản phẩm là thực phẩm, đồ uống, đồ lưu niệm, du lịch tâm linh. Cụ thể: HTX Hà Phong, xã Bắc Phong với 9 sản phẩm chế biến từ cam gồm: rượu men cam, rượu cam, mứt vỏ cam, mứt ruột cam, tinh dầu cam, xà phòng cam, nước cam lên men, nước cam ép, trà chanh đào mật ong; Hợp tác xã 3T nông sản Cao Phong có sản phẩm cam quà tặng cao cấp; xã Thu Phong có 2 sản phẩm từ mây, tre đan là mâm mây và mâm đựng xôi; xã Thung Nai với sản phẩm bưởi da xanh; xã Yên Lập với sản phẩm hạt dổi; xã Tân Phong với dịch vụ văn hóa tâm linh; xã Nam Phong với sản phẩm mía mô; xã Bình Thanh với sản phẩm cam.

 

Đ.T

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục