(HBĐT) - Ngày 13/10, tại TP Hòa Bình, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Tổng Cục thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức diễn đàn Khuyến nông @Nông nghiệp với chủ đề: "Phát triển nuôi thủy sản lòng hồ đạt hiệu quả cao và bền vững hướng tới sản phẩm OCOP tại các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2020. Dự diễn đàn có lãnh đạo: Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Tổng Cục thủy sản và Sở NN&PTNT tỉnh; Trung tâm Khuyến nông 5 tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Hưng Yên, Hòa Bình; lãnh đạo Phòng NN&PTNT các huyện và Phòng Kinh tế TP Hòa Bình cùng một số doanh nghiệp và 100 nông dân tiêu biểu trong nuôi cá lồng của tỉnh.



Các chuyên gia phân tích cho nông dân và doanh nghiệp nuôi thủy sản một số bệnh thường gặp đối với cá rô phi và cách phòng trị.

       Diễn đàn tạo điều kiện cho nông dân được trao đổi, thảo luận với các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp về chủ trương, chính sách và giải pháp KH-CN trong phát triển thủy sản theo hướng an toàn, bền vững gắn với ATTP hướng tới sản phẩm OCOP tại tỉnh Hòa Bình và vùng Trung du miền núi phía Bắc.

       Tại diễn đàn, đại biểu và hộ dân nuôi thủy sản đã trao đổi, chia sẻ và thảo luận với các chuyên gia, nhà khoa học các vấn đề liên quan đến nuôi thủy sản như: Kỹ thuật chăm sóc, cách phòng và điều trị một số bệnh thường gặp, áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất hướng tới hình thành chuỗi liên kết sản phẩm. Những tiêu chuẩn để sản phẩm thủy sản đạt tiêu chuẩn OCOP. Qua đó, đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong phát triển nuôi thủy sản. Thông qua diễn đàn, tỉnh ta có cơ hội giới thiệu với các tỉnh bạn những thành tựu nổi bật trong phát triển KT-XH. Diễn đàn còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ dân quảng bá, giới thiệu đặc sản cá lồng.  


Thu Thủy

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục