(HBĐT) - Thực hiện tiêu chí số 17, từ đầu năm đến nay, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường và đầu tư hỗ trợ các hạng mục hạ tầng để thu gom, xử lý rác thải. Các địa phương tiếp tục triển khai và hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán 51 công trình vệ sinh môi trường khởi công mới năm 2020.


Từ sự đầu tư của các chương trình, dự án, hiện nay, phần lớn hộ dân ở xã Nánh Nghê (Đà Bắc) đã được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Bên cạnh đó, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu được triển khai thực hiện hiệu quả. Toàn tỉnh đã có 46 khu dân cư NTM kiểu mẫu, 151 vườn mẫu, tạo nền tảng xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu.

Hệ thống các công trình nước sinh hoạt phục vụ đời sống người dân nông thôn được quan tâm đầu tư. Theo đó, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh ước đạt 95,3%. Đến nay, toàn tỉnh có 76/129 xã đạt tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm.

* Toàn tỉnh có 71 trang trại chăn nuôi gia cầm

Theo số liệu của Sở NN&PTNT, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 trang trại chăn nuôi bò của Công ty T&T 159, quy mô 500-7.000 con bò thịt và bò cái sinh sản, năm 2021 dự kiến xuất chuồng trên 10.640 con với sản lượng thịt hơi hơn 7.540 tấn; có 2 trang trại chăn nuôi vỗ béo bò BBB tại huyện Lạc Thủy, quy mô 100-200 con, sản lượng thịt hơi 420 tấn/năm.


Hiện, xã Thanh Hối (Tân Lạc) có nhiều hộ đầu tư nuôi gà theo quy mô trang trại.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 41 trang trại chăn nuôi lợn nái, lợn hậu bị và lợn thịt, quy mô từ 300 - 3.000 con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng trên 8.040 tấn/năm. Có 71 trang trại chăn nuôi gia cầm, trong đó, 59 trang trại nuôi gia cầm thương phẩm, quy mô lớn từ 3.000 - 40.000 con/chuồng/lứa, sản xuất được 2.484 nghìn con/năm với sản lượng thịt hơi khoảng 6.955.200 tấn; 7 trang trại nuôi gà đẻ trứng thương phẩm quy mô 5.000 - 50.000 con, sản xuất được hơn 8 triệu quả trứng; 5 cơ sở chăn nuôi gà giống quy mô từ 10.000 - 170.000 con, cung cấp khoảng 10 triệu con gà giống/năm và 16,8 triệu quả trứng giống/năm.


P.V


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục