(HBĐT) - Ngày 3/8, UBND TP Hoà Bình tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nhằm trao đổi thông tin, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Tham dự có gần 150 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các phường, xã, phòng chuyên môn trực thuộc UBND thành phố; chuyên gia kinh tế và đại diện các DN, HTX.


Đại diện Hội Doanh nghiệp thành phố Hòa Bình phát biểu kiến nghị một số nội dung đối với cấp ủy, chính quyền thành phố.

Những năm qua, công tác phát triển DN, HTX trên địa bàn TP Hòa Bình đạt kết quả tương đối tích cực. Số lượng DN và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN ngày càng được nâng lên, đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế của thành phố. Các DN, HTX đã tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng thu ngân sách địa phương, thúc đẩy KT-XH phát triển. Tính đến hết quý II/2023, trên địa bàn thành phố có 1.998 DN, tạo việc làm cho hơn 35,7 nghìn lao động tại địa phương và các vùng lân cận. Bên cạnh đó, toàn thành phố có 67 HTX với tổng số vốn điều lệ trên 143 tỷ đồng. Các tổ chức kinh tế tập thể đã thu hút trên 1.100 lao động với thu nhập bình quân khá ổn định.

Theo đánh giá của UBND TP Hòa Bình, nhiều DN, HTX hoạt động khá hiệu quả nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, đòi hỏi cần kịp thời đối thoại để tháo gỡ. Tại hội nghị, lãnh đạo TP Hòa Bình và đại diện các DN, HTX đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời nghe các chuyên gia đến từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA, Cục Phát triển doanh nghiệp, Quỹ Hỗ trợ phát triển DN nhỏ và vừa – Bộ KH&ĐT… chia sẻ các cơ hội hợp tác cũng như kinh nghiệm quản trị DN để nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh.

Lãnh đạo TP Hòa Bình đã chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà DN, HTX đang phải đối mặt; đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để DN, HTX hoạt động hiệu quả, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Thu Trang

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục