(HBĐT) -Từ ngày mùng 8 - 14/10, tỉnh Hòa Bình đã tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Vương quốc Anh. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Ngoại giao tổ chức nhằm đồng hành, hỗ trợ các địa phương tăng cường kết nối hợp tác với các đối tác nước ngoài. Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí  Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (XTĐT,TM&DL) để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và môi trường đầu tư của tỉnh Hòa Bình đến với các nhà đầu tư (NĐT), doanh nghiệp (DN) tại Vương quốc Anh. 


Đoàn công tác của tỉnh tham quan, tìm hiểu cơ sở kinh doanh phân phối hàng Việt Nam tại Vương quốc Anh của Tập đoàn Longdan. Ảnh: Tuấn Anh (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh)

Tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Xác định tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Vương quốc Anh là cơ hội quý giá để quảng bá, giới thiệu, thu hút các DN, NĐT quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào các dự án tại tỉnh, Trung tâm XTĐT,TM&DL tỉnh đã phối hợp cùng các sở, ngành chuẩn bị chu đáo kế hoạch xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh. Chính vì vậy, bên cạnh hoạt động chung trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đối thoại tiếp xúc, làm việc với các tổ chức, DN, NĐT tại Vương quốc Anh. Cụ thể, đoàn công tác của tỉnh đã tham gia tọa đàm "Kết nối Việt Nam - West Midlands". Tại buổi tọa đàm, tỉnh Hòa Bình có cơ hội giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với  các tổ chức, DN của khu vực West Midlands. Ngoài ra, Hòa Bình đã tổ chức buổi làm việc song phương với Tổ chức Asian House; Công ty tư vấn chiến lược, tài chính và công nghệ (PwC) và Hội đồng kinh doanh Anh - Asean (UKABC), mục tiêu là thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, đầu tư và thương mại giữa các đối tác với tỉnh Hòa Bình. 

Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công Hội thảo XTĐT,TM&DL tỉnh Hòa Bình. Tại hội thảo, UBND tỉnh và Hội DN, doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, lâu dài, tạo ra lợi ích và cơ hội phát triển cho cả hai bên. Biên bản ghi nhớ hợp tác khẳng định, VBUK tham gia quảng bá các cơ hội đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Hoà Bình cho các DN và doanh nhân thành viên của VBUK; kết nối và hỗ trợ các DN của Vương quốc Anh có nhu cầu đầu tư vào tỉnh Hòa Bình hoặc hợp tác với các DN tại tỉnh Hoà Bình; kết nối và hỗ trợ các DN của tỉnh có nhu cầu xuất, nhập khẩu và huy động nguồn vốn từ thị trường Anh; kêu gọi và thực hiện các chương trình từ thiện, công tác an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tỉnh hiện đã có một số sản phẩm nông sản xuất khẩu sang Anh và được thị trường Anh quốc chấp nhận. Việc tổ chức XTĐT, TM&DL tại Vương quốc Anh sẽ giúp các NĐT, DN của Anh hiểu biết sâu sắc hơn về tỉnh Hòa Bình. Từ đó có thể tạo cơ hội để hai bên kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Việc ký kết biên bản làm việc về hợp tác giữa UBND tỉnh và Hội DN, Doanh nhân Việt Nam tại Vương quốc Anh có ý nghĩa rất quan trọng mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa của Hòa Bình vào thị trường Anh quốc.

Với mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, lâu dài, tạo ra lợi ích và cơ hội phát triển cho cả hai bên, có thể khẳng định, thông qua trao đổi, thảo luận và ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư với các tổ chức, DN tại Anh sẽ mở ra cơ hội kết nối các DN hai bên để phát triển quan hệ hợp tác thương mại, kinh doanh và đầu tư. Đồng thời hỗ trợ DN hai nước giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác.  

Mở ra hướng tiếp cận thị trường khó tính giàu tiềm năng

Không chỉ quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Chương trình XTĐT,TM&DL tại Vương quốc Anh còn mở ra nhiều hướng đi mới trong tiếp cận thị trường Anh quốc - một thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng. Trong khuôn khổ các chương trình đối thoại, xúc tiến đầu tư, đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp làm việc với Tập đoàn Longdan, là một trong những tập đoàn hàng đầu của người Việt Nam tại Anh trong việc nhập khẩu hàng Việt Nam phân phối ở Anh và Châu Âu. Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và Longdan đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy thương mại, xuất khẩu các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình đến với thị trường Anh quốc và các thị trường khác hiện nay Tập đoàn Longdan đang kinh doanh và hợp tác.

Đồng chí Hà Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư, Trung tâm XTĐT,TM&DL tỉnh cho biết: Buổi làm việc với Tập đoàn Longdan đã mở ra nhiều cơ hội cho nông sản Hòa Bình xuất khẩu sang Anh quốc. Lãnh đạo tập đoàn đã đưa đoàn Việt Nam đi tham quan hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Anh. Ông Huỳnh Xuân Long - Chủ tịch tập đoàn đã trao đổi với đoàn công tác của tỉnh những vấn đề cần lưu ý về mẫu mã sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc, xây dựng mã số vùng trồng... để đảm bảo điều kiện xuất khẩu nông sản sang Anh quốc. Nhân dịp này, Tập đoàn Longdan đã ký đơn hàng mới với Công ty cổ phần R.Y.B để nhập khẩu 1 container bưởi Diễn của tỉnh Hoà Bình sang Anh quốc niên vụ 2023. 

Ngoài ra, bên lề các sự kiện, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình đã tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa nông sản tiêu biểu và 18 sản phẩm OCOP, các tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh đến với thị trường Anh. Việc trưng bày các sản phẩm ngay tại hội nghị xúc tiến đầu tư là cơ hội rất tốt để các sản phẩm này tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, có thể "đo” độ hài lòng, đánh giá chất lượng các sản phẩm. Thông qua đó, hỗ trợ các DN, HTX tăng cường hoạt động hợp tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh và du lịch phát triển.

Đinh Hòa



Các tin khác


Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục