Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số nhằm giúp khách hàng có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó tăng cường sự minh bạch, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.



PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Đến nay, PC Hòa Bình đã hoàn thành cấp điện cho hơn 269 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để từng bước chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Trong đó, vấn đề thu tiền điện được tập trung cải tiến theo hướng đổi mới, tiện lợi với nhiều hình thức thanh toán tiền điện mới, như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán. Tuy nhiên, để thống nhất hình thức duy nhất là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt một cách đồng bộ trong toàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do đa số khách hàng sử dụng điện sinh sống tại khu vực nông thôn, miền núi. Tại các khu vực này, người dân vẫn còn thói quen dùng tiền mặt, ngại tiếp xúc công nghệ để chuyển sang hình thức thu nộp tiền điện mới.

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Để khắc phục khó khăn, PC Hòa Bình đã vận động 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn công ty hưởng ứng và sử dụng hình thức thanh toán tiền điện mới. Đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đặc biệt, công ty đã ký hợp đồng hợp tác, ủy quyền thu tiền điện với các tổ chức trung gian, như Viettelpay, Bankplus, ECPay, Zalopay; thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trên Website cskh.npc.com.vn. Cùng với đó, PC Hòa Bình phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh như: Vietcombank, Viettinbank, Agribank, BIDV để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều phương thức như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking và tại phòng giao dịch các ngân hàng thông qua hình thức chuyển khoản… 

Với những giải pháp đó, đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt trên 72%. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: PC Hòa Bình nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Để hoàn thành mục tiêu này, công ty tiếp tục tăng cường chỉ đạo các Điện lực trực thuộc lập kế hoạch triển khai phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các đối tác thu hộ tiền điện tích cực vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các lợi ích khi sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, PC Hòa Bình sẽ tiến tới xóa bỏ dịch vụ thu tiền điện bằng tiền mặt tại các quầy thu dịch vụ điện. Tiếp tục giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng Điện lực. Đặc biệt, đối với khách hàng phát triển mới, PC Hòa Bình sẽ hướng dẫn, khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng...


Viết Đào


Các tin khác


500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Tập huấn triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Ngày 19/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hướng dẫn xây dựng dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm 2024.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh. Sản phẩm sơ chế, chế biến thuỷ sản chủ yếu là cá fillet, chả cá, ruốc cá, cá kho, cá nướng, cá khô, tôm khô, cá tươi, tôm tươi, cá đóng gói đông lạnh. Toàn tỉnh có 5 sản phẩm thủy sản chế biến được chứng nhận OCOP 4 sao. Hàng năm, sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản đạt khoảng 850 tấn, chiếm 11,33% sản lượng thủy sản nuôi trồng và khai thác trên hồ Hòa Bình.

Giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Do những khó khăn, vướng mắc về các quy trình thủ tục, giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư, điều chỉnh đất rừng, đất lúa, vấn đề đất đắp cho các công trình dự án và những khó khăn khách quan khác, Hòa Bình là tỉnh có tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) đạt thấp so với trung bình cả nước. Trước thực trạng đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, chủ đầu tư (CĐT) cần "rõ vai, thuộc bài”, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, bám sát cơ sở, thường xuyên giao ban tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các thủ tục đầu tư. Đồng thời cần tăng cường kỷ cương, kỷ luật, lấy thực hiện mục tiêu, kế hoạch giải ngân làm kết quả để đánh giá mức độ hoàn thành, xếp loại thi đua năm của đơn vị, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ đầu tư các nguồn vốn, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng.

Huyện Kim Bôi phát triển kinh tế rừng ổn định, bền vững

Nhà có nhiều hay ít cũng đều phải có trách nhiệm giữ rừng như nhau; bất kỳ ai có hành vi xâm hại rừng, dù chỉ là một cây măng cũng phải chịu phạt. Điều này đã được 100% người dân xóm Bưa Cầu, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) nhất trí đưa vào hương ước của xóm để bảo vệ rừng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục