Vàng trong nước giảm nhẹ, giao dịch bớt ảm đạm.

Vàng trong nước giảm nhẹ, giao dịch bớt ảm đạm.

Giá vàng trong nước sáng 6/1 quay đầu giảm nhẹ theo đà chững lại trên thị trường thế giới. Giao dịch bớt ảm đạm, tăng khoảng 30% so với các phiên cuối và đầu năm vừa qua.

Các doanh nghiệp tiếp tục không mặn mà niêm yết giá cao khi dự đoán được rằng giới đầu tư và người dân sẽ có những động thái bán ra thu lời hoặc để chi tiêu trước Tết Nguyên đán.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay  (6/1), hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giá mua vào và bán ra giảm khoảng 80.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều 5/1.

Cụ thể, tới 9h30 sáng 6/1, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,82 triệu đồng/lượng (mua) và 26,92 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 26,9 và 27 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức gần tương tự là 26,85 và 26,94 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm yết ở mức 26,78 và 26,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC và vàng AAA được Công ty vàng bạc đá quý Nữ trang và Truyền Thông Vi Na Việt niêm yết lúc đầu giờ sáng ở mức 26,74 và 26,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay (6/1) giảm chủ yếu là do đà tăng giá vàng trên thị trường thế giới đêm qua đã chùng lại.

Tuy nhiên, sự chùng lại đêm qua chỉ là tạm thời. Vàng thế giới được dự báo còn tăng tiếp trong ngắn và trung hạn do nhiều người vẫn lo ngại về kinh tế Mỹ và nguy cơ lạm phát cao vẫn treo lơ lửng trên đầu.

Đêm qua, giá vàng thế giới đã có những bước giá biến động mạnh và phức tạp trước khi thông tin kinh tế Mỹ được công bố cùng ngày. Sau khi chạm vùng cao 1.128 USD/oz, giá vàng thế giới đã thoái lùi về quanh mức 1.119 USD/oz và sau đó nhanh chóng hồi lại quanh vùng 1.126 USD/oz.

Thông tin kinh tế Mỹ trong ngày hôm qua công bố khá trái chiều. Thông tin doanh số nhà chờ bán bất ngờ giảm mạnh so với kỳ vọng của thị trường và so với các kỳ trước. Sau một thời gian dài tăng hơn gần 3 quý liên tiếp, doanh số nhà chờ bán tháng 11 đã giảm
mạnh (-16%), thấp hơn nhiều so với mức kỳ vọng -2,3%.

Tuy nhiên, thông tin đơn đặt hàng nhà máy lại ghi nhận mức tăng khá tốt 1,1%.

Chỉ số USD Index, đo lường sức mạnh đồng USD đã tăng nhẹ từ mức thấp 77,3 lên quanh vùng 77,7 điểm. Thực tế, thị trường hiện không mấy chú ý dữ liệu nhà đất, tâm điểm sự chú ý của thị trường trong tuần này chính là dữ liệu bảng lương phi nông
nghiệp. Giới chuyên gia phân tích vẫn luôn đây là một trong những dữ liệu dẫn đầu để đánh giá mức độ cải thiện tình hình kinh tế Mỹ cũng như kết quả của các chương trình kích cầu kinh tế của Chính phủ Mỹ trong thời gian qua.

Giá vàng thế giới sau khi hồi về quanh vùng 1.120 USD trong đầu ngày đã có những bước giảm về quanh vùng 1.118 USD/oz.

Theo các tín hiệu chỉ báo, đà tăng giá vàng đang dần được củng cố, tuy nhiên, một sự điều chỉnh giảm giá không phải là điều quá ngạc nhiên. Giá vàng hiện vẫn đang có khả năng điều chỉnh giảm về quanh vùng 1.115 USD/oz và xa hơn có thể là 1.108 USD/oz.

Thị trường hiện vẫn đang chờ đợi những thông tin chính thức về bảng lương phi nông nghiệp nên khả năng thị trường vàng sẽ không biến động mạnh.

Sàn vàng ACB hiện vẫn đang có những bước giá chuyển động khá sát so với giá vàng thế giới quy đổi. Mức giá giao dịch hiện đang quay quanh ngưỡng 24,93 triệu đồng/lượng, giá đang giao dịch gần mức cao nhất tính từ đầu ngày. Các trạng thái mua bán hiện vẫn đang khá cân bằng với các trạng thái mua vẫn đang được các nhà đầu tư ưu tiên hơn.

 

                                                                           Theo Vnn


Các tin khác


Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Với doanh số "ảm đạm" những tháng đầu năm, các đại lý ô tô đều kỳ vọng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu được áp dụng sẽ tạo một "cú hích" cho doanh số nửa cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục