Tối 1-7, tại Trung tâm Hội nghị White Palace đã diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp công bố chương trình hành động của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC).

 

Đến tham dự có các đồng chí Huỳnh Thị Nhân, UV TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện hơn 700 DN HVNCLC.

Với chủ đề “Đẩy mạnh liên kết - hành động vì hàng Việt”, trong giai đoạn sắp tới, Hội DN HVNCLC sẽ tập trung các hoạt động trợ lực cho hàng Việt và nâng cao năng lực DN Việt Nam. Theo đó, hoạt động của hội sẽ bao gồm 3 mảng lớn: Hỗ trợ DN phát triển thị trường nội địa (với hoạt động chính là giai đoạn 2 của hàng Việt về nông thôn, chuỗi phiên chợ công nhân và hội chợ nông sản); vận động, cổ vũ cho chủ trương ưu tiên dùng hàng Việt của Bộ Chính trị (gồm CLB Đại sứ hàng Việt và những chương trình phối hợp với nhiều cơ quan truyền thông); chia sẻ kinh nghiệm quản trị, kinh doanh (với sự hợp tác của CLB DN dẫn đầu LBC và một số cơ quan truyền thông).

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng ghi nhận những đóng góp của Hội DN HVNCLC trong hành trình phát triển và tạo dựng cũng như tôn vinh các thương hiệu trong nước. Trong thời gian tới, hội cần phát huy hơn nữa vai trò làm cầu nối của mình, cùng các DN phát huy chí ý tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Tăng cường sản xuất, đẩy mạnh liên kết giữa các DN trong việc phát triển hệ thống phân phối, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp - khu chế xuất. Về phần mình, lãnh đạo thành phố sẽ tạo điều kiện hơn nữa để Hội DN HVNCLC ngày càng phát triển, thực hiện tốt các chương trình hành động vì hàng Việt, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Cán bộ Công ty D&G hòa Bình kiểm tra chất lượng trồng rừng phòng hộ tại xã Xuân Phong, Cao Phong
Mô hình nuôi động vật hoang dã của cán bộ, đảng viên xã Bắc Sơn đã và đang được nhân rộng

Để nước ngoài thấy một Việt Nam mới

Bán hình ảnh Việt Nam trong các phòng họp ở nước ngoài rất khó. Phải mang các nhà đầu tư đến Việt Nam để họ có cái nhìn khác về Việt Nam”. Đây là một thực tế được rất nhiều chuyên gia cũng như nhà đầu tư nước ngoài đưa ra tại thảo luận bàn tròn về việc xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu và phát triển giáo dục Trí Việt và Công ty Sài Gòn Truyền thông tổ chức tại TPHCM ngày 30-6.

Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu có sai phạm

Qua kiểm tra ngẫu nhiên 61 cơ sở kinh doanh xăng dầu tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong công bố thông tin chất lượng xăng dầu cũng như gian lận đo lường. Thực tế đó cho thấy, hiện trạng kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam vẫn chưa dễ kiểm soát…

Việt Nam có thể trở thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới trước năm 2015

Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái-lan, Việt Nam có thể vượt Thái-lan trở thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới trước năm 2015 do giá gạo của Thái-lan cao hơn.

Công bố hết dịch lợn tai xanh ở xã Thanh Hối, Mãn Đức và thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Ngày 29/6, UBND tỉnh ra Quyết định số 992/QĐ-UBND công bố hết dịch lợn tai xanh tại xã Thanh Hối, Mãn Đức và thị trấn Mường Khến huyện Tân Lạc kể từ ngày 28/6/2010.

Mai Châu: Nhiều khó khăn trong công tác tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

(HBĐT) - Là lực lượng lao động dồi dào, nhưng một bộ phận thanh niên nông thôn vẫn chưa nhận thức được hướng đi sau khi trưởng thành, phụ thuộc nhiều vào gia đình, mang nặng tính ỷ lại, trông chờ, không tạo cho mình sức ép về công việc... Đó là những lời nhận xét của đồng chí Mạc Trọng Thơ, Phó Trưởng phòng LĐ & TBXH huyện Mai Châu xung quanh vấn đề lao động trong tầng lớp thanh niên ở nông thôn.

NHNo&PTNT huy động trên 1.800 tỉ đồng nguồn vốn

(HBĐT) - Tiếp tục mở rộng huy động vốn bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ, 6 tháng đầu năm, NHNo&PTNT tỉnh huy động tổng nguồn vốn ước đạt 1.832 tỉ đồng, chiếm 50% tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Trong đó, tiền gửi dân cư 1.109 tỉ đồng (chiếm 61% tổng nguồn vốn), tiền gửi nội tệ 1.786 tỉ đồng, tiền gửi ngoại tệ quy đổi 46 tỉ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục