Nhân dân huyện lạc Thủy tích cực tham gia giao làm đường bê tông xi măng.

Nhân dân huyện lạc Thủy tích cực tham gia giao làm đường bê tông xi măng.

(HBĐT) - Lạc Thủy là huyện miền núi thấp của tỉnh, tiếp giáp với các tỉnh đồng bằng nằm về phái đông nam, có địa hình thấp dần từ Đông Bắc xuống Tây Nam. Huyện có 13 xã và 2 thị trấn. Đến nay, Lạc Thủy có mạng lưới giao thông khá liên hoàn và đồng bộ với 13 km đường Hồ Chí Minh, 23 km đường QL 21 A, đường 12 B 3,3 km, đường tỉnh lộ 438 X và 438 B là 31 km. Đường trục huyện là 62 km, đường trục xã, liên thôn xóm 271,9 km, đường nội đồng 110,5 km, đường sông 31 km.

 

Xác định tầm quan trọng của giao thông trong phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, huyện Lạc Thủy đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về chiến lược phát triển GTNT giai đoạn 2006-2010. Các xã, thị trấn đề xây các Nghị quyết về phát triển mạng lưới giao thông. Lạc Thủy đã huy động các nguồn vốn để phát triển mạng lưới giao thông.

 

Từ năm 2005-2010, tổng kinh phí đầu tư cho phát triển giao thông của huyện là 136,4 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn của các chương trình mục tiêu là 62,6 tỷ đồng, vốn xây dựng cơ bản tập trung 51,4 tỷ đồng, vốn huyện hỗ torj 11,9 tỷ đồng và huy động nhân dân là 10,5 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn đầu tư đã thực hiện nhựa hoá 30,4 km, đường bê tông xi măng 80 km, đường giải cấp phối 60 km,làm 150 cống với chiều dài 700 m trên các trục đường. Đề án cứng hóa GTNT bằng bê tông xi măng được nhân dân đồng tình hưởng ứng và mang lại hiệu quả cao nhất là ở các xã An Bình, Đồng Tâm, Thị trấn, Cố Nghĩa.... Nhân dân Lạc Thủy đã tự động đóng góp công sức, khai thác cát sỏi, hiến đất giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông. Ngoài phần kinh phí của tỉnh, huyện đã hộ trợ thêm kinh phí để mua xi măng mở rộng mặt đường từ 2 lên 2,5 m và từ 2,5-3 m.

 

Do quá trình thi công đã phát huy vai trò của người dân tham gia giám sát, nên chất lượng đường bảo đảm, đến nay chưa có đoạn đường nào bị xuống cấp. Cùng với đầu tư xây dựng hệ thống GTNT, huyện đã tổ chức tốt công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên. Hằng năm huyện đã huy động 2 chiến dịch làm giao thông vào tháng 5 và tháng 11,12 với hàng nghìn ngày công trị giá khoảng 500 triệu đồng để làm mới, tu sửa đường giao thông. UBND huyện đã hỗ trợ kinh phí bằng nguồn ngân sách để đầu tư nâng cấp hệ thống đường trục, thôn, xóm bằng bê tông xi măng, rải đá cấp phối, xây dựng các cầu phao, cầu gỗ qua sông để người dân đi lại thuận lợi hơn.

 

Đến nay, hệ thống giao thông của huyện thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, xóa đói giảm nghèo của địa phương. Nếu như năm 2005 tỷ lệ hộ nghèo của huyện là 16,24% thì đến nay giảm xuống còn 11,47%...

 

Trưởng phòng Công thương huyện Lạc Thủy cho biết: Huyện Lạc Thủy đang khai thác các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ trong đó tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án công trình giao thông như đường 21, chuẩn bị triển khai các tuyến đường hoàn trả đường Hồ Chí Minh, đề xuất xây dựng cầu bến Cáy qua sông Bôi, cần ngàn Gạo Bạc xã Hưng Thi. tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư và phát triển đời sống dân sinh.

                                                                   

                                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục