Nông dân Cao Phong phấn khởi bước vào vụ cam được mùa, được giá

Nông dân Cao Phong phấn khởi bước vào vụ cam được mùa, được giá

(HBĐT) - Đến Cao Phong mùa này, cam đang vào độ chín rộ. Bước đầu, vụ cam năm nay được đánh giá là mùa vụ thắng lớn với người dân Cao Phong. Chất lượng, sản lượng cam đều tăng hơn vụ trước. Cam Cao Phong được bán với giá cao nhất trong vòng vài năm lại đây. Đi đến đâu cũng bắt gặp khuôn mặt rạng ngời của người dân trước mùa vụ hứa hẹn nhiều thắng lợi.

 

Từ mấy chục năm về trước, Cao Phong là vùng đất trồng và xuất khẩu cam. Hiện nay, cam Cao Phong vẫn được thị trường chấp nhận. Chúng tôi đến Cao Phong khi người dân đang bước vào thu hoạch. Được mùa, được giá, người trồng cam không giấu nổi tâm trạng vui mừng, phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Quý- Đội Tây Phong cho biết: Hiện nay, diện tích trồng cam của gia đình là 7.000 m2. Năm nay, sản lượng cam của gia đình ước đạt trên 50 tấn, thu khoảng 300 triệu đồng. Riêng cam V2 chín muộn thu vào Tết Nguyên đán dự kiến có giá lên đến 30.000 đồng/kg.  Trong những năm tiếp theo, gia đình sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng cam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

 

Hiện nay, diện tích trồng cam của huyện Cao Phong đạt xấp xỉ 557 ha với các giống cam chủ yếu như: Xã Đoài, lòng vàng, cam Canh, quýt ngọt, quýt ôn Châu và cam V2. Sản lượng cam ước đạt lên đến 10.000 tấn. Đây là con số khẳng định sản lượng cam Cao Phong ngày càng được nâng lên. Bên cạnh đó, vụ cam năm nay còn ghi dấu thắng lợi lớn với giá cam tăng hơn vụ trước từ 1,5- 2 lần, đạt cao nhất so với những năm gần đây. Nhiều hộ gia đình có tiền trăm triệu, tiền tỷ sau mỗi vụ cam.

 

Là đơn vị có diện tích trồng cam lớn nhất toàn huyện với tổng diện tích lên đến gần 460 ha, ông Nguyễn Văn ánh, Phó giám đốc Công ty Rau quả nông sản Cao Phong cho biết: Vụ cam năm nay, dự kiến toàn nông trường thu được trên 80 tỷ đồng. Chúng tôi khuyến khích bà con mở rộng thêm diện tích trồng cam trong những năm tới. Đồng thời, công ty chủ trương tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, tăng cường đầu tư, chăm sóc, mở rộng thị trường nhằm phát triển hơn nữa thương hiệu cam Cao Phong.

 

Được biết, năm vừa qua, cam Cao Phong đã đạt huy chương vàng Agro Việt về sản phẩm sạch do Cục ATVSTP công nhận và vượt qua hơn 1000 doanh nghiệp trong cả nước đạt huy chương thương hiệu Việt. Không chỉ là sự ghi nhận, những giải thưởng đã đạt được còn góp phần không nhỏ nâng cao uy tín của thương hiệu cam Cao Phong trên thị trường cả nước.

 

Đánh giá về thắng lợi của vụ cam vừa qua, ông Nguyễn Văn ánh khẳng định: Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do chất lượng cam Cao Phong ngày càng được nâng lên đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Có được kết quả đó là do chất lượng  thương hiệu của cam sạch Cao Phong đã được khẳng định. Đó là ưu thế lớn nhất của cam Cao Phong  trong giai đoạn hiện nay khi vấn đề VSATTP vẫn còn không ít nỗi lo.   

            

 

 

                                                                                           Hải Yến

 

 

Các tin khác


Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục