Công nhân Công ty Pacific đảm bảo an toàn vệ sinh trong sản xuất

Công nhân Công ty Pacific đảm bảo an toàn vệ sinh trong sản xuất

(HBĐT) - Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, ra giêng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ta kịp thời bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh. Theo một số giám đốc các công ty, dự báo trong năm nay, tình hình nguồn cung nguyên liệu cho phục vụ sản xuất sẽ rất khó khăn. Ngay từ những ngày đầu mồng 5, chậm nhất mồng 8 Tết, các doanh nghiệp đã kịp thời ổn định đội ngũ công nhân hầu hết đã vào vị trí bắt tay vào công việc.

 

Tại các doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt trong các cụm công nghiệp, các công ty như Công ty CP May xuất khẩu 3 – 2, Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm, Công ty Pacific, Công ty BanĐai, Công ty Sankoh…, hàng ngàn công nhân đã bắt tay vào công việc với nhịp độ bận rộn như thường ngày. Trong khu công nghiệp TP Hoà Bình, hơn 500 công nhân Công ty CP xuất khẩu Sông Đà đa số là nữ, hầu hết là con em trong tỉnh, mồng 6 Tết đều có mặt tại Công ty bước vào sản xuất. Theo như Ông Nguyễn Công Yêm, Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất khẩu Sông Đà; Công ty đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc, đặc biệt là hàng xuất khẩu. Công nhân ở đây đều lành nghề. Với nhiều doanh nghiệp khác, tay nghề đội ngũ công nhân gặp không ít cản trở đến sản xuất. Nhưng với Công ty CP xuất khẩu Sông Đà, người tay vào trước có thâm niên lâu năm, tay nghề cao đều có trách nhiệm dìu dắt người mới vào. Đến nay, các sản phẩm của Công ty xuất khẩu đều được các bạn hàng nước ngoài so sánh, đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm, tạo được tin tưởng của khách hàng. Mỗi năm, đơn đặt hàng đều tăng lên khá mạnh. Để đáp ứng nhu cầu của đối tác, hiện, Công ty đang có kế hoạch và bước đầu triển khai đầu tư hàng loạt dây chuyền sản xuất mới, dự kiến sẽ thu hút thêm khoảng trên dưới 500 lao động, nâng tổng số toàn bộ công nhân công ty lên khoảng 1.000 người. Tại các công ty 100% vốn nước ngoài, mặc dù thời tiết vẫn còn khá rét, song đội ngũ công nhân cũng đã đồng loạt bước vào sản xuất.

 

Công ty Pacific với trên 360 cán bộ, công nhân trong công ty bắt đầu làm việc từ mồng 5 Tết. Lực lượng công nhân trong Công ty cũng số đông là nữ, chiếm đến trên 95%, hầu hết là người thành phố và các vùng lân cận. Các mặt hàng sản xuất chủ yếu của Công ty hiện nay là dưa bao tử, gừng, ớt và lá ớt, trong đó, riêng gừng chiếm đến trên 60%. Các sản phẩm này đều được thực hiện theo đơn đặt hàng của nước ngoài nên đảm bảo kỹ thuật rất ngặt ngèo. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn được công nhân đảm thực hiện đảm bảo an toàn, đúng tiêu chuẩn. Chị Nguyễn Thị Bích Nga, một cán bộ Công ty cho biết: bình quân mỗi tháng Công ty xuất khẩu sang Nhật khoảng 150 tấn sản phẩm các loại. Lương công nhân bình quân đạt gần 2,2 triệu đồng/ người/ tháng. Chị Nga cũng cho biết thêm, đầu ra của sản phẩm hiện nay và trong thời gian tới hết sức thuận lợi và nhiều đơn đặt hàng khó có thể thực hiện được bởi áp lực của Công ty hiện nay vẫn là các sản phẩm đầu vào.

 

Với việc người nông dân ngày càng không mặn mà với sản xuất nông nghiệp, lực lượng thanh niên nông thôn thích đi làm tại các doanh nghiệp khiến cho không riêng nguồn đầu vào của công ty Pacific hạn chế mà với các doanh nghiệp chế biến khác cũng rất khó khăn. Vì nguồn nguyên liệu trong thời gian vừa qua của công ty đều được đặt hàng từ các tỉnh khác như: Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Cạn… Dẫu vậy, năm 2011 cũng như nhiều doanh nghiệp khác, định hướng của Công ty Pacific sẽ tập trung mở rộng vùng sản xuất cung cấp nguyên liệu, đặc biệt là các địa phương trong tỉnh như trồng gừng ở các huyện Mai Châu, Đà Bắc, sản phẩm ớt, lá ớt tại huyện Tân Lạc… Việc chủ động nguồn nguyên liệu trong tỉnh sẽ góp phần đáng kể giảm giá thành sản phẩm, đồng thời nâng cao thêm thu nhập cho người lao động.  

 

 

                                                                                          Hồng Trung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục