Những đợt khuyến mãi từ các nhà phân phối và bán lẻ hàng công nghệ liên tục được tung ra để lôi kéo khách đến mua hàng. Theo một số nhà bán lẻ, mức độ cũng như cường độ khuyến mãi trong khoảng thời gian này nhiều hơn và dày hơn.

Khuyến mãi để kích cầu

Mua hàng khuyến mãi đã trở thành “món” quen của NTD. Vì thế theo thông lệ hằng tháng, hằng quý các nhà bán lẻ và nhà phân phối thường tổ chức các chương trình khuyến mãi. Ông Nguyễn Văn Xê - GĐ Siêu thị số Thành Nhân - cho biết: “Khách hàng họ quen rồi.

Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Họ cứ chờ đến 8.3 mới đổ đến mua, vì thế mình phải tổ chức khuyến mãi trong dịp này”. Không khuyến mãi e rằng khó kéo được khách hàng đến, đặc biệt là trong lúc lạm phát cao và người tiêu dùng có động thái kiểm soát chi tiêu chặt hơn.

Theo nhà phân phối máy tính xách tay và điện thoại di động Digiworld, hiện Cty này đang phối hợp với hệ thống đại lý thực hiện cùng lúc bốn chương trình khuyến mãi. “Đây là chương trình tích hợp khuyến mãi thường kỳ để kích cầu trong thời điểm lạm phát cao, NTD có xu hướng thắt chặt chi tiêu” - ông Đặng Huy Toàn - phụ trách đối ngoại của Digiworld tại TPHCM - cho biết. Trong khi đó, hệ thống Viễn Thông A tung ra chương trình “Mua hôm nay tặng ngay 6 triệu đồng”, còn Thế giới Di động làm chương trình bán hàng “Mua laptop lớn lì xì laptop nhỏ”.

Hy sinh một phần lợi nhuận

Theo ông Nguyễn Văn Xê, mức độ khuyến mãi so với ngày thường tăng hơn 20% - 30%. Tất nhiên, các nhà bán lẻ phải làm kế hoạch để nhờ hỗ trợ một phần kinh phí từ hãng hoặc nhà phân phối, ngoài ra thực hiện chương trình hợp tác với các DN khác, như các nhà mạng di động (để khuyến mãi đậm tài khoản cho SIM hòa mạng mới), các hệ thống siêu thị... Còn lại, theo ông Xê, chính nhà bán lẻ cũng phải hy sinh một phần lợi nhuận.

Cùng quan điểm như ông Xê, ông Hồ Hữu Huệ - GĐ marketing của Cty phân phối CMC - cho biết: “Phương châm là hỗ trợ nhà bán lẻ làm một số chương trình đặc biệt, ngắn hạn nhằm hỗ trợ về giá tối đa cho NTD. Còn về lâu dài, chúng tôi phải cơ cấu lại hàng hóa, chi phí, chấp nhận lợi nhuận giảm xuống”.

Nhằm giữ sức mua bình ổn là mục tiêu lớn nhất của các nhà bán lẻ và cũng là mục đích của các nhà phân phối và sản xuất trong các chương trình hợp tác thực hiện khuyến mãi, theo ông Phạm Thiện Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN điện tử VN, Chủ nhiệm CLB DN bán lẻ thuộc Hội Tin học TPHCM thì sức mua tại các siêu thị hàng công nghệ, điện máy đang bị ảnh hưởng rõ nét, vì thế những nơi này phải gồng mình khuyến mãi mới mong bán được hàng.

Ông Nguyễn Văn Xê cho biết thêm, sức mua vừa qua chưa bị tác động nhiều vì nhờ vào thời điểm sau tết và một số dịp lễ. Tuy nhiên về đường dài, khi NTD càng lúc càng thắt lưng buộc bụng vì lạm phát, thì sức mua sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, theo đó các nhà bán lẻ càng phải gồng mình và trông chờ vào dịp phục hồi sức mua vào cuối năm. 

                                                                            Theo Báo Laodong

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục