"Theo chân" sữa Abbott tăng giá từ những ngày đầu tháng 3, tuần qua, giá hàng loạt nhãn sữa nhập khẩu khác trên thị trường đua nhau "tăng tốc". Trước tình hình căng thẳng của thị trường sữa, sản phẩm sữa nội và sữa ngoại thi nhau tăng giá làm cho người tiêu dùng lo lắng nhất là các bà mẹ có con nhỏ…

 

Ngày 15/3, theo khảo sát của chúng tôi tại khu vực trung tâm bán sữa sỉ trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP Hồ Chí Minh cho thấy, hầu như tất cả các loại sữa đều tăng giá. Các bà chủ ở đây cho biết, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 3, họ đã treo bảng giá mới áp dụng đối với hàng loạt nhãn sữa ngoại. Trong đó ngay đầu tháng 3, hơn 40 loại sản phẩm sữa của hãng Abbott đã tăng giá 10-20%.

Điển hình như sữa Ensure Gold hộp 900g giá 474.000 đồng "vọt" lên 557.000 đồng. Tiếp tục những ngày sau đó, nhiều hãng sữa khác như Mead Johnson, XO, Milex… tiếp tục điều chỉnh tăng 5-15% giá bán. Hãng Hanco food cũng điều chỉnh giá sữa tăng từ 5-10%. Chủ đại lý sữa tại đây cũng cho biết, trước đó, trong tháng 2, các hãng sữa đã nhiều lần điều chỉnh giá bán: Mead Johnson điều chỉnh giá các sản phẩm Enfagrow, Enfakid tăng khoảng 7-8%, Dutch Lady tăng giá các sản phẩm sữa bột từ 13-15%...

Theo giải thích của chủ các đại lý sữa cho biết các nhà cung cấp sữa nhập khẩu lý giải việc tăng giá chủ yếu vẫn là chi phí đầu vào tăng cao cùng các biến động tỉ giá đồng USD Mỹ. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 3 này, giá sữa trên thị trường TP Hồ Chí Minh đã tăng ngất ngưởng 20%.

Phụ huynh lo khẩu phần của trẻ sẽ ảnh hưởng khi giá sữa tăng.

Trao đổi vấn đề này với một số phụ huynh các cháu tại Trường Mầm non Họa Mi 3 (phường 3, quận 5), đa số đều cùng tâm sự và than thở không hiểu lý do gì giá sữa cứ tăng trong thời gian gần đây. Cô H. (GV Trường Mầm non Họa Mi 3, quận 5) cho biết: "Nhu cầu về mặt hàng sữa không thể thiếu, thế nhưng giá sữa hiện tại thì không những các phụ huynh lo lắng mà nhiều trường mầm non như chúng tôi cũng phải đau đầu".

Hiện nay, xăng dầu, điện… có tăng nhưng chưa hẳn điều đó khiến chi phí của sữa tăng cao như vậy, bởi nhiều hãng sữa chỉ nhập hàng nước ngoài về bán, chi phí phát sinh sẽ không nhiều như sản xuất trong nước và có thể kiểm soát được.

Theo một số người dân mua sữa cho con tại các đại lý trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5: Việc tăng giá lần này có thể do nhiều nguyên nhân khác và không loại trừ kiểu cách kinh doanh "té nước theo mưa". Bởi vì mức tăng từ 10-20% như hiện nay là quá cao

 

                                                                                      Theo CAND

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục