Mô hình sinh vật cảnh của Hội CCB xã Nhuận Trạch thu hút được nhiều gia đình hội viên tham gia.

Mô hình sinh vật cảnh của Hội CCB xã Nhuận Trạch thu hút được nhiều gia đình hội viên tham gia.

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua CCB gương mẫu khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển KT, xoá đói - giảm nghèo của CCB xã Nhuận Trạch (Lương Sơn). Qua đó đã nhân rộng nhiều mô hình làm kinh tế giỏi góp phần làm chuyển biến đời sống hội viên.

 

Hội CCB Nhuận Trạch hiện có 382 hội viên, sinh hoạt tại 14 chi hội. Thực hiện phong trào thi đua, các thế hệ CCB trong xã đã luôn gương mẫu đi đầu. Năm 2005, 100% hội viên thoát nghèo. Tính đến hết năm 2010, 65% gia đình hội viên đạt khá, giàu. Thực tế này cho thấy, phong trào phát triển kinh tế của Hội những năm qua có nhiều khởi sắc, ngày càng nhiều mô hình làm kinh tế hay được phổ biến, thu hút nhiều hội viên tham gia.

 

Cùng với ông Nguyễn Chí Hoà, Chủ tịch Hội CCB xã Nhuận Trạch, chúng tôi đến thăm nhà hội viên Nguyễn Trường Sinh (chi hội 11), là hội viên tiêu biểu, làm giàu từ mô hình sinh vật cảnh. Trước mắt chúng tôi là căn nhà khang trang, khuôn viên rộng rãi với nhiều bồn cây cảnh lớn, nhỏ. ông Sinh cho biết: Tháng 12/2010, từ bán vườn cây cảnh, gia đình đã thu về 1,4 tỷ đồng. Hiện nay, mô hình này đã thu hút 6 hội viên tham gia, mỗi năm cho thu nhập từ 100- 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội CCB xã Nhuận Trạch còn phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế như: CLB nuôi lợn nái với 26 gia đình hội viên tham gia, mỗi năm cho thu nhập từ 100- 120 triệu đồng; trồng lặc lày xen sắn dây, 50 hộ hội viên tham gia, thu nhập mỗi năm từ 40- 50 triệu đồng/hộ... Tiêu biểu là các hộ: Nguyễn Văn Thịnh (chi hội 5), Nguyễn Văn Ben (chi hội 3)...

 

Ông Nguyễn Chí Hoà, Chủ tịch Hội cho biết: Hội CCB xã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Trong năm 2010, Hội nhận uỷ thác tại NHCSXH huyện gần 1,1 tỷ đồng cho hội viên vay phát triển kinh tế. Bên cạnh đó còn xây dựng quỹ hội ổn định với mức đóng góp 380.000 đồng/hội viên chia 2 vụ, cho vay với mức lãi suất 0,5%/ năm. Tại mỗi chi hội, các hội viên chủ động xây dựng phường, họ cho vay không tính. Trong những năm tiếp theo, Hội tiếp tục nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi. Đẩy mạnh phong trào thi đua CCB gương mẫu trên tất cả các lĩnh vực KT - XH.

 

 

 

                                                                                             P.V

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục