Hội chợ khu vực châu Á Thái Bình Dương Lifestyle Trade Fair sẽ chính thức khai mạc ngày mai, 17-4, và kéo dài đến 21 - 4 tại TPHCM. Yếu tố sản xuất sạch hơn được nhấn mạnh trong hội chợ lần này với hàng chục công ty cam kết tham gia thực hiện sản xuất sạch hơn.

 

Đặc biệt, có 4 công ty sản xuất và chế biến Mây Song (2 công ty của Việt Nam và 2 công ty của Lào) tham gia dự án “Thiết lập hệ thống Sản xuất bền vững cho các sản phẩm mây tre đan ở Lào, Campuchia và Việt Nam”. Dự án này được Liên Minh Châu Âu (EU), công ty đa quốc gia IKEA và Tổ chức hỗ trợ tài chính Đức (DEG) đồng tài trợ. Tại Việt Nam, dự án đã tiến hành điều tra trữ lượng 6.000 ha mây thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế, trong đó có khoảng 2.000 ha được đưa vào quản lý bền vững.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, một hội thảo về chủ đề “Sản xuất bền vững – Xu hướng của thế kỷ 21” do WWF, One-UN và Vietcraft phối hợp tổ chức vào sáng ngày 21 tháng 4. Hiện tại, các sản phẩm mây tre đan được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam, Lào, Campuchia và đem lại việc làm và thu nhập cho rất nhiều người. Tuy nhiên, việc sản xuất không bền vững do khai thác quá mức nguồn nguyên liệu cùng với các lãng phí trong sản xuất, chế biến và vấn đề ô nhiễm từ các cơ sở sản xuất đang đe dọa ngành sản xuất này.

 

                                                                Theo SGGP

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục