Bộ Tài chính đã bắt đầu triển khai thực hiện việc xuất cấp 5 nghìn tấn gạo cho 5 địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo Quyết định số 687/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 12.5, 5 địa phương sẽ được hỗ trợ 4.995 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia nhằm hỗ trợ nhân dân trong dịp giáp hạt năm 2011 và cứu đói cho hộ nghèo thiếu đói do hạn hán. 5 địa phương  sẽ được nhận gạo hỗ trợ bao gồm: tỉnh Kon Tum được hỗ trợ 1.450 tấn; Hà Giang: 1.345 tấn; Lào Cai: 500 tấn; Yên Bái: 1.500 tấn và Gia Lai: 200 tấn.

Bộ
Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh sử dụng số gạo được để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng


Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh sử dụng số gạo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng cho nhân dân cứu đói; báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết quả thực hiện để các bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp sử dụng sai quy định, không đúng đối tượng, không sử dụng hết số gạo được cấp phải có trách nhiệm hoàn trả để đưa vào dự trữ quốc gia.

 

                                                                                        Theo Bao LĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hội phụ nữ xã tổ chức các lớp tập huấn KHKT về trồng rau sạch cho nhiều hộ gia đình phụ nữ trong xã.
Từ 1.6, rượu nhập khẩu bị kiểm soát đặc biệt
Không có hình ảnh

”Điểm mặt” những hợp đồng cho thuê tàu có dấu hiệu sai phạm

Cách đây vài năm, dư luận trong giới kinh doanh vận tải biển ở Hải Phòng, Thái Bình và Thanh Hóa đã đồn ầm lên rằng: để được nhận mỗi con tàu từ ALC 2, giá tàu đã được phù phép, đẩy lên từ một vài tỷ đến cả chục tỷ đồng so với giá mua tàu bằng tiền mặt ngoài thị trường. Tất cả chỉ nhằm một mục đích bòn rút tiền nhà nước.

TP Hòa Bình: Tháng 4, giá trị sản xuất CN – TTCN tăng gần 18% so với cùng kỳ

(HBĐT) - TP Hòa Bình có 58 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và trên 1.100 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, giải quyết quyết việc làm cho hơn 8.200 lao động.

Đông Lai phát triển nghề dệt thổ cẩm

(HBĐT) - Dệt thổ cẩm là nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc hình thành và phát triển hàng trăm năm như một phần không thể tách rời của lịch sử đất Mường Hòa Bình. Với quyết tâm khôi phục và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống, huyện Tân Lạc nói chung và xã Đông Lai nói riêng đã vận động người dân phát triển lại nghề này, đồng thời, hỗ trợ người dân trong học nghề thông qua các dự án của Nhà nước và tổ chức phi quốc tế. Đến nay, toàn xã hiện có hơn 300 khung dệt và 16/18 xóm đều có các nhóm dệt.

Thanh long rớt giá thê thảm

Gần 1 tuần nay, các đầu nậu đột ngột hạ giá mua thanh long từ 17.000 -18.000 đồng/kg xuống chỉ còn 6.000 - 7.000 đồng/kg, với loại trái nhỏ thì giá còn thấp hơn, đã thế nông dân vẫn không thể nào bán được hàng, lượng thanh long dồn ứ ngày càng nhiều, khiến bà con điêu đứng như ngồi trên đống lửa.

Thuế nhập khẩu điều thô có thể còn 0%

Bộ Tài chính đang xem xét điều chỉnh mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng hạt điều thô từ 5% hiện hành xuống còn 0%.

Thị trường vàng: Nhiều nhà đầu tư bắt đầu thoái vốn

Chiều 13-5, giá vàng thế giới chốt ở mức 1.510,7USD/ounce, tăng khoảng 4 USD/ounce so với mức giá đầu tuần. Trong nước, giá vàng tăng lên 37,45 triệu đồng/lượng (thu vào) và 37,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 80.000 đồng/lượng so với mức giá ngày 12-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục