(HBĐT) - Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính Phủ ngành thuế đã tích cực triển khai công tác chống thất thu thuế, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế. Đến nay, các chi cục, phòng quản lý nợ đã ban hành thông báo nộp thuế cho 1.325 lượt đối tượng nộp thuế, gọi điện thoại đôn đốc nhắc nhở 3.667 lượt; thông báo nợ, phạt chậm nộp tiền thuế 99 lượt, mời làm việc tại trụ sở cơ quan thuế 110 lượt.

 

Ngành thuế đã tham mưu với chính quyền địa phương, các tổ chức tín dụng, ngân hàng, kho bạc … để chỉ đạo phối hợp với cơ quan thuế đôn đốc, thông báo, phạt chậm nộp và cưỡng chế nợ thuế tập trung vào các doanh nghiệp có nợ đọng đến 31/12/2010 có nợ phát sinh tăng đột biến, có số nợ kéo dài, nợ tiền thuê đất... Đến nay đã xử lý được 86,3 tỷ đồng. Trong đó, nợ có khả năng thu của năm 2010 là 36 tỷ đồng, có 3 chi cục là Yên Thuỷ, Đà Bắc, Lương Sơn thu đạt trên 90% số nợ có khả năng thu năm 2010 chuyển sang.

 

                                                                                      Việt Lâm   

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục