Theo đánh giá của ngân hàng Standard Chartered, tỷ lệ lạm phát của VN sẽ giảm xuống mức 20% vào cuối năm nay. Sự ổn định tiền đồng, giá nhiên liệu và thực phẩm vào những tháng gần đây đã giúp lạm phát chững lại. Các số liệu kinh tế chính thức vẫn phản ánh bối cảnh một nền kinh tế ổn định.

 

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của tháng 6 và tháng 7 vẫn trên 30%. Sản xuất công nghiệp khá ổn định, giữ ở mức 14%. Giao thông vận chuyển hàng hóa và hành khách cho thấy ít dấu hiệu của sự giảm nhiệt. Trong khi doanh số bán lẻ cho thấy sự suy giảm về khối lượng, tốc độ tăng trưởng kinh tế danh nghĩa vẫn ở mức trung bình 18% trong tháng 5 – tháng 7. Thu nhập bình quân tăng, bao gồm thu nhập của nông dân do giá cả hàng hóa cao, đã góp phần gia tăng doanh thu danh nghĩa. Điều này đã góp phần ngăn chặn ảnh hưởng của lạm phát tới đời sống. Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt mức 5,6% trong nửa đầu năm 2011, và Standard Chartered kỳ vọng tốc độ tăng trưởng tương tự cho nửa cuối năm nay.

Mặc dù giá vàng trong nước và quốc tế tăng đột biến trong thời gian qua, tỷ giá USD-VND vẫn ở mức khá ổn định. Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành vay đôla Mỹ để tận dụng lãi suất cho vay thấp (ở mức 5-7% so với mức lãi suất cho vay VND ở mức 20-25%), và quy đổi sang tiền đồng. Điều này đã tạo nên một nguồn cung cấp đôla Mỹ trong vài tháng qua, giúp thị trường tiền tệ thêm ổn định.

 

                                                   Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục