Nhân dân xóm Báo, xã Bao La (Mai Châu) được DAGN đầu tư nước sinh hoạt phục vụ cuộc sống.

Nhân dân xóm Báo, xã Bao La (Mai Châu) được DAGN đầu tư nước sinh hoạt phục vụ cuộc sống.

(HBĐT) - Trong những năm qua, nhờ đầu tư của Đảng, Nhà nước, đời sống của người dân xã Bao La (Mai Châu) đang từng bước thay đổi. Mới đây, điểm nhấn đối với xã Bao La chính là 2 dự án đầu tư nước sinh hoạt và cứng hoá đường giao thông đã nằm trong dự án giảm nghèo giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng vừa mới được hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi nâng cao đời sống sinh hoạt của người dân.

 

Người dân xóm Báo, trung tâm xã Bao La vẫn còn nhớ như in cảnh thiếu thốn nước sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Mới cách đây chưa lâu, hơn 100 hộ dân của xóm hàng ngày ngoài việc đồng áng, lên rừng làm nương, kiếm củi về đến nhà phải đi gánh nước xa đến cả cây số mang về phục vụ sinh hoạt. Công trình nước sinh hoạt do Dự án giảm nghèo (DAGN) giai đoạn 2 vừa mới hoàn thành đã trút bỏ gánh nặng hàng ngày cho người dân nơi đây. Hệ thống nước sinh hoạt do DAGN đầu tư 200 triệu đồng có tổng chiều dài gần 1,5 km lấy nước từ đầu nguồn về chia thành hai nhánh cung cấp tại một số điểm trung tâm xóm Báo, NVH và trạm y tế xã. Ông Hà Thanh Hoàn, Chủ tịch UBND xã Bao La cho biết, nhờ có DAGN đầu tư nước sạch nên hơn 100 hộ dân trung tâm xã đã tăng cường sức khỏe, đặc biệt cho chị em phụ nữ, trẻ em, người già, ổn định cuộc sống.

 

Không những vậy, với xã Bao La, công trình đầu tư cứng hóa bê tông đường GTNT với chiều dài 260 m, rộng 2,5 m tại xóm Quyết Thắng cũng góp phần đáng kể giúp hộ dân cùng một số xóm lân cận có điều kiện đi lại thuận lợi hơn. Công trình có tổng mức đầu tư 93 triệu đồng thuộc hợp phần ngân sách xã, góp phần đưa tổng chiều dài đường bê tông hóa của xã lên 4,5km, tạo điều kiện thuận lợi giao thông cho người dân, tăng cường giao lưu trao đổi hàng hóa, tiếp cận thông tin y tế, giáo dục...

 

Cũng theo ông Hà Thanh Hoàn, trong nhiều năm qua, các dự án đầu tư của Đảng, Nhà nước nói chung, DAGN giai đoạn 2 nói riêng đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong xã. Thu nhập của người dân năm 2011 đạt khoảng trên 6,5 triệu đồng/ người/năm, tăng đáng kể so với nhiều năm trước đây.

 

 

                                                        Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Nông dân Kim Bôi hối hả vào vụ thu hoạch dưa

Thời điểm này, nông dân ở các xã của huyện Kim Bôi tất bật vào vụ thu hoạch các loại dưa. Hàng năm, cùng với canh tác cây màu, việc đầu tư trồng các loại dưa lê, dưa chuột, dưa hấu, dưa bở... đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục