Việc loại một số nhóm đối tượng ra khỏi diện không khuyến khích vay có thể khiến tăng trưởng cho vay tốt lên.

Việc loại một số nhóm đối tượng ra khỏi diện không khuyến khích vay có thể khiến tăng trưởng cho vay tốt lên.

Ngân hàng Nhà nước quyết định loại trừ một số đối tượng ra khỏi lĩnh vực không khuyến khích cho vay, trong đó có cả nhu cầu vay mua nhà, xe.

 

Thông tin này được Ngân hàng Nhà nước công bố tại buổi họp báo sáng nay. Trong số các nhóm được loại trừ dư nợ cho vay có người lao động của công ty nhà nước mua cổ phần phát hành lần đầu khi chuyển công ty nhà nước này thành công ty cổ phần.

Ngoài ra, với nhu cầu vốn xây dựng, sửa chửa và mua nhà ở trong khu đô thị cả hoàn thành trước và sau năm 2012, xây dựng sửa chữa và mua nhà để bán, cho thuê cũng được nới vốn, Ngân hàng Nhà nước cho biết trong phiên họp sáng nay.

Nhóm vay tiêu dùng cũng được loại trừ đối với nhu cầu vốn mua phương tiện đi lại, mua đồ dùng trang thiết bị gia đình, chi phí học tập, chữa bệnh trong nước và nhu cầu xây dựng mua nhà để ở trả bằng lương.

Thời gian vừa rồi, mặt bằng lãi suất nông nghiệp nông thôn là từ 14 đến 16%, riêng lĩnh vực không khuyến khích cho vay phổ biến từ 22 đến 25%. Việc loại mốt số đối tượng trong vay tiêu dùng và vay bất động sản sản ra khỏi nhóm không khuyến khích, theo đánh giá của một số chuyên gia, có thể giúp tăng trưởng cho vay của ngân hàng tốt lên. Đồng thời đây cũng là tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản.

 

                                                                        Theo VnExpress

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục