Từ sự hỗ trợ vốn vay của Ngân hàng CS-XH huyện Tân Lạc, nông dân xã Bắc Sơn đầu tư thâm canh ngô, năng suất ước đạt 60 tạ/ha.

Từ sự hỗ trợ vốn vay của Ngân hàng CS-XH huyện Tân Lạc, nông dân xã Bắc Sơn đầu tư thâm canh ngô, năng suất ước đạt 60 tạ/ha.

HBĐT) - Tiếp chúng tôi trong căn nhà treo rất nhiều giấy khen về thành tích học tập của các con từ thời phổ thông, anh Đào Văn Phương ở xóm Tân Thành, xã Tuân Lộ (Tân Lạc) xúc động cho biết: Được sự tiếp sức của NHCSXH huyện Tân Lạc, 3 cháu đầu của anh chị lần lượt được vay vốn đi học với dư nợ 59,5 triệu đồng. Hiện, gia đình đang làm đơn đề nghị cho vay vốn cháu thứ 4.

 

Anh Thành tâm sự: Chương trình tín dụng HS-SV đã giúp ích cho nhiều hộ nông thôn có hoàn cảnh khó khăn nuôi con đi học. Trước đây, do khó khăn, nhiều cháu chỉ học hết THPT rồi ở nhà đi làm thuê hoặc xây dựng gia đình sớm. Mấy năm gần đây, được sự hỗ trợ của Nhà nước, phong trào đi học nhiều hơn, xóm có 12 hộ vay chương trình HS-SV với khoảng 30 HS-SV đi học. Tổ vay vốn xóm Tân Thành có 47 thành viên thực hiện 6 chương trình tín dụng ưu đãi với dư nợ 792 triệu đồng, trong đó, dư nợ cho vay hộ nghèo đạt 290 triệu đồng và dư nợ chương trình HS-SV 198 triệu đồng.  

Thực hiện nhiệm vụ cho vay ưu đãi các chương trình vốn đối với các đối tượng là hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách khác, những năm qua, NHCSXH Tân Lạc đã triển khai cho vay hiệu quả các chương trình.  

Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc NH CSXH huyện Tân Lạc cho biết: Đến hết năm 2012, tổng dư nợ ước đạt 167.970 triệu đồng với 16.102 khách hàng còn dư nợ. Trong 10 chương trình tín dụng đang thực hiện, tín dụng hộ nghèo vẫn giữ vai trò chủ đạo với 6.851 hộ nghèo vay vốn với số dư 74,7 tỉ đồng, chiếm trên 44% tổng dư nợ. Chương trình cho vay SX-KD có dư nợ 30,3 tỉ đồng với 2.829 hộ vay phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, chương trình cho vay giải quyết việc làm với số dư 4,3 tỉ đồng cho 101 dự án chủ yếu đầu tư trồng mía, chăn nuôi, ngành nghề cho thu nhập cao, góp phần tạo việc làm cho hơn 200 lao động địa phương. Chương trình cho vay HS-SV cũng là một chương trình tín dụng mang ý nghĩa xã hội đầy nhân văn. Đây được coi là cứu cánh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp con em mình trên con đường học tập. Hết năm 2012 có 1.723 học sinh trong huyện đã thực hiện được ước mơ học tập của mình với dư nợ cho vay 27.314 triệu đồng. Một chương trình an sinh xã hội khác được đánh giá cao là tín dụng hộ nghèo về nhà ở xóa nhà tạm theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ cũng có sự đóng góp không nhỏ của NHCSXH. Chương trình cho vay hộ nghèo về nhà ở với số dư hết năm 2012 đạt 18.075 triệu đồng. Ngân hàng đã chủ động phối hợp với các cấp,  ngành tranh thủ nguồn vốn để giải ngân cho vay kịp thời. Tết này đã có 2.260 hộ nghèo được ở trong những ngôi nhà 167 ấm áp nghĩa tình, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Mặt khác, chương trình cho vay NS&VSMT đã có 1.866 hộ được vay làm công trình nước sạch và vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn với dư nợ 9.895 triệu đồng...     

           

                                                                   Đinh Thắng

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục