Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc tổ chức bán hàng bình ổn tại siêu thị Vì hòa bình.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc tổ chức bán hàng bình ổn tại siêu thị Vì hòa bình.

(HBĐT) - Ngày 29/1, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở Công thương, Tài chính đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình bình ổn giá của tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

 

Đến nay, 4/4 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn giá đã tập trung lượng hàng hóa và tổ chức bán phục vụ nhân dân trên địa bàn. Với tổng vốn ngân sách UBND tỉnh tạm ứng 50 tỷ đồng, các doanh nghiệp đã triển khai dự trữ đủ về cơ cấu ngành hàng, mặt hàng thiết yếu, chất lượng đảm bảo, chủ yếu là hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng ưa chuộng. Theo báo cáo của các doanh nghiệp, hàng hóa trong Chương trình bình ổn đã phân phối cho thị trường dịp Tết đạt 70% - 80% tổng số lượng, tập trung triển khai tại 17 điểm bán hàng bình ổn giá ở hầu khắp các huyện và 2 siêu thị thương mại.

 

Qua kiểm tra thực tế điểm bán bình ổn giá của Công ty CPTM Định Nhuận, DNTN Phượng Sáng tại xã Tú Sơn, Kim Bôi và siêu thị Vì hòa bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, quảng cáo, nhất là ở các điểm bán vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa địa bàn trung tâm. Dành riêng một khu chuyên biệt tổ chức bán bình ổn để người dân dễ nhận biết và củng cố thêm niềm tin về chủ trương của UBND tỉnh khi thực hiện chương trình. Các ngành tích cực phối hợp cùng với lực lượng QLTT kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp và các điểm cung ứng hàng bình ổn khắc phục một số tồn tại như thiếu biển hiệu nhận biết, niêm yết giá chưa đầy đủ… để Chương trình phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng nhân dân, góp phần bình ổn thị trường dịp Tết.

 

                                                                       

                                                                                  Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục