Người tiêu dùng huyện Yên Thủy quan tâm nhiều hơn tới các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam.

Người tiêu dùng huyện Yên Thủy quan tâm nhiều hơn tới các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam.

(HBĐT) - Ngay khi có hướng dẫn của tỉnh, tháng 11/2009, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Thuỷ đã xây dựng và triển khai kế họach tuyên truyền về CVĐ dưới các hình thức như: dùng panô, áp phích, tuyên truyền trong các cuộc họp cơ quan, đơn vị, buổi sinh hoạt của các đoàn thể, thông qua đội ngũ báo cáo viên, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và trên các phương tiện thông tin đại chúng… Các ngành, đoàn thể đã tham gia tích cực bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú.

 

Đoàn huyện đã phát động CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với ra quân chiến dịch tình nguyện hè với sự tham gia của hơn 1.000 ĐV-TN  của các cơ quan, ban ngành, trường học trong toàn huyện. Đồng thời, phát động ĐV-TN ký cam kết thực hiện CVĐ gắn với chương trình “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam”. LĐLĐ huyện có văn bản triển khai, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động CNVCLĐ và các cơ quan, ban, ngành ưu tiên dùng hàng Việt trong việc mua sắm công như trang thiết bị, văn phòng phẩm và trong tiêu dùng cá nhân. Công đoàn cơ sở gắn tuyên truyền với việc phát động phong trào thi đua yêu nước như “lao động giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra các sản phẩm  hàng hoá có chất lượng cao, giá thành phù hợp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Phòng Tài chính- Kế hoạch tham mưu cho UBND huyện xuất chi ngân sách hỗ trợ vay vốn (không lãi) cho một số DN kinh doanh trên địa bàn tham gia bình ổn giá. Phòng Công thương tổ chức cho các DN về bán hàng phục vụ nhân dân tại 13 xã, thị trấn. Tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại như: hội nghị về các chương trình, giải pháp tài chính hỗ trợ DN, dịch vụ nhằm kích cầu tiêu dùng; tổ chức tháng khuyến mại cho các dịch vụ,; tổ chức đón và giao thương các đoàn DN từ các huyện, tỉnh, thành phố trong cả nước để phát triển thị trường, tìm nguồn hàng chất lượng cung cấp cho người dân trong huyện; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là trước và sau Tết Nguyên đán để ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng - chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại.

 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ DN đã từng bước tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ưu tiên sử dụng hàng hoá sản xuất trong nước. 3 năm qua, huyện Yên Thuỷ đã đưa hàng Việt vào danh mục mua sắm công từ nguồn ngân sách Nhà nước một cách hiệu quả. Trên 20 cơ quan, DN đã mua nguyên, vật liệu thực hiện 20 dự án, 15 công trình với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Các DN kinh doanh, nhà sản xuất đã quan tâm hơn tới việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, nâng chất lượng hàng hoá, hạ giá thành sản phẩm để thâm nhập thị trường, nhất là vùng nông thôn. Theo khảo sát, đánh giá của BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện, đến nay, hàng hoá Việt Nam đã chiếm phần lớn thị phần và tạo dựng được sự tin cậy đối với người tiêu dùng trong huyện.  Các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn huyện đã bày bàn khoảng 85% sản phẩm là hàng Việt,  90% sản phẩm đồ dùng học tập dành cho giáo viên và học sinh trong nhà trường là hàng Việt, 70% thuốc, dụng cụ y tế  được sử dụng trong các cơ sở y tế trên địa bàn là sản phẩm được sản xuất trong nước.

 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả CVĐ, BCĐ CVĐ của huyện đề nghị, có chính sách hỗ trợ kinh phí từ chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước của Chính phủ, giúp địa phương tổ chức thường xuyên hơn các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Các cấp, ngành có biện pháp quản lý hàng lậu, hàng giả, hàng nhái.. để tạo dựng vị thế cho hàngViệt. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, kinh doanh tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

 

                                                                                    Lam Nguyệt    

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục