(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị sớm cải cách tiền lương, phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ, công chức một cách phù hợp, nhất là chính sách tiền lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức cấp xã nhằm đảm bảo cuộc sống của toàn thể cán bộ, công chức, giúp họ an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phòng - chống tham nhũng xảy ra trong các cơ quan Nhà nước.

 

Đề nghị sớm sửa đổi các chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi ngành nghề đối với các loại đối tượng cán bộ, công chức vì hiện nay có nhiều vấn đề bất hợp lý.

 

Trả lời: Tại Văn bản số 411/BNV-TL ngày 4/1/2013, Bộ Nội vụ trả lời:

 

Chế độ tiền lương hiện hành đối với cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến đến cấp xã còn nhiều bất cập, chưa động viên được cán bộ, công chức, người lao động gắn bó, tận tâm với công việc. Việc mở rộng đối tượng và số lượng các loại phụ cấp đã tạo ra bất hợp lý trong tương quan chung.

 

Thực hiện chương trình làm việc của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và ý kiến của Bộ Chính trị, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã trình hội nghị T.Ư 5 (khóa XI) “Một số vấn đề về tiền lương, BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020” đã được hội nghị Trung ương thông qua tại Kết luận số 23-KL/T.Ư ngày 29/5/2012.

 

Căn cứ kết luận của Hội nghị T.Ư 5 (khóa XI), theo phân công của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ đang phối hợp với các bộ, cơ quan thành viên Ban chỉ đạo nghiên cứu và thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Nhà nước xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương, BHXH và trợ cấp ưu đãi người có công đến năm 2020 để trình Hội nghị T.Ư 7 (khóa XI). Nội dung của Đề án này sẽ nghiên cứu toàn diện nội dung của chế độ tiền lương hiện hành, bao gồm: mức lương tối thiểu; quan hệ tiền lương tối thiểu - trung bình - tối đa; hệ thống thang, bảng, ngạch bậc lương; các chế độ phụ cấp và cơ chế quản lý tiền lương và thu nhập đối với CB-CC-VC.

 

Sau khi có Nghị quyết hoặc kết luận của Hội nghị T.Ư 7 (khóa XI) của Đảng, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan trình các cấp có thẩm quyền ban hành văn bản để triển khai thực hiện Đề án cho phù hợp với tình hình KT-XH của đất nước.   

 

  (Còn nữa)

                                                                      T.S (TH)

 

 

Các tin khác


Nông dân Kim Bôi hối hả vào vụ thu hoạch dưa

Thời điểm này, nông dân ở các xã của huyện Kim Bôi tất bật vào vụ thu hoạch các loại dưa. Hàng năm, cùng với canh tác cây màu, việc đầu tư trồng các loại dưa lê, dưa chuột, dưa hấu, dưa bở... đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục