Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2 đầu tư hệ thống kênh mương nội đồng xã Piềng Vế (Mai Châu) phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2 đầu tư hệ thống kênh mương nội đồng xã Piềng Vế (Mai Châu) phục vụ sản xuất nông nghiệp.

(HBĐT) - Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2 của huyện Mai Châu được triển khai trong nhiều năm qua đã từng bước tạo điều kiện cho người dân phát triển KT-XH. Đặc biệt, với các tiểu dự án thuộc hợp phần phát triển kinh tế huyện đã góp phần đáng kể từng bước đưa hạ tầng nông thôn tại những vùng đặc biệt khó khăn được hoàn thiện, phục vụ đời sống dân sinh theo hướng bền vững.

 

Theo đánh giá của BQL DAGN giai đoạn 2 huyện Mai Châu, trong hợp phần phát triển kinh tế huyện cuối năm 2012 và chuyển tiếp đến tháng 6/ 2013 có 9 gói thầu được đồng loạt triển khai, trong đó có 6 gói thầu về giao thông, 2 gói thầu về thủy lợi, 1 gói thầu về nước sinh hoạt.

 

Các gói thầu được tiến hành đầu thấu xây lắp theo đúng quy định của nhà tài trợ, văn bản quy định hiện hành và hoàn thành, bàn giao đúng tiến độ theo hợp đồng. Mặt khác, các gói thầu đều được lập hồ sơ đăng ký cam kết bảo vệ môi trường và thực hiện đúng quy trình thực hiện quản lý môi trường.

 

 Một số công trình đã hoàn thành trước tiến độ khá lớn như công trình xây mương Nà Khung, xóm Dân Tiến, xã Bao La; đường nội xóm Pheo - Cò Chặm, xã Cun Pheo; đường bê tông nội xóm Thung ẳng, xã Hang Kia...

 

Các gói thầu được triển khai với yêu cầu về tiến độ cao, trong khi đó, hầu hết đều được triển khai trên địa hình khá phức tạp như: gói thầu xây mương xóm Piềng Đậu, xóm Chà Đáy, xã Noong Luông, gói thầu nước sinh hoạt xóm Táu Nà, xã Cun Pheo... Ngoài ra, trong quá trình triển khai, do chịu ảnh hưởng khá lớn của thời tiết, khí hậu ẩm ướt gây nên phần nào đã gây khó khăn cho các nhà thầu trong việc tổ chức thi công.

 

Tuy nhiên, nhờ hoàn thành đúng tiến độ đề ra, các công trình được đầu tư đã giúp cứng hóa trên 1.802 m kênh mương phục vụ tưới tiêu cho 59,6 ha  lúa, bê tông hóa được trên 3.109 m đường nội xóm và liên xóm, cải tạo, nâng cấp 3.528,6 m đường vào khu sản xuất, làm  mới 1 cầu và 1 ngầm qua suối cùng khoảng 1.381m đường ống dẫn nước và bể nước sinh hoạt cho KDC.

 

Cũng theo BQL DAGN huyện Mai Châu, tính đến cuối tháng 6, BQLDA huyện đã thanh toán xong 6/9 gói thầu. Trong 3 gói thầu còn lại do thiếu vốn đối ứng nên BQLDA huyện mới thanh toán được phần vốn WB cho các nhà thầu, số vốn đối  ứng còn thiếu chưa thanh toán cho các nhà thầu trên 161,3  triệu đồng.

 

Với lợi ích thúc đẩy KT-XH của các tiểu dự án trong hợp phần phát triển kinh tế huyện những năm qua đang được phát huy một cách hiệu quả. Để tiếp tục đầu tư vào những xã có  hạ tầng nông thôn còn nhiều  khó khăn, trong năm nay, huyện Mai Châu được đã được phê duyệt thêm 5 gói thầu, trong đó gồm 2 gói thầu thủy lợi, 1 gói thầu giao thông, 1 gói thầu nước sinh hoạt và 1 gói thầu xây chợ trung tâm xã.

 

Hiện nay, các gói thầu đang trong giai đoạn trình phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật. Để tập trung đẩy nhanh quá trình thực hiện các tiểu dự án, theo BQL DAGN giai đoạn 2 của huyện Mai Châu, ngay sau khi báo cáo kinh tế kỹ thuật các tiểu dự án thuộc hợp phần phát triển kinh tế huyện được phê duyệt, bộ phận đấu thầu tiến hành các bước theo quy định, phấn đấu toàn bộ các gói thầu được trao hợp đồng trong tháng 9.

 

 

                                                                      Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục