Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 13/12, tại thành phố Hoà Bình, Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc - Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở KH&ĐT tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến đầu tư (XTĐT) khu vực phía Bắc năm 2013. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài, Trung tâm XTĐT phía Bắc, Sở KH&ĐT và trung tâm XTĐT, BQL các khu công nghiệp 22 tỉnh khu vực phía Bắc.

 

Được biết, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện và chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài, từ năm 2011, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ KH&ĐT đã tổ chức hoạt động giao ban với các địa phương trên cả nước, định kỳ 6 tháng một lần. Tại hội nghị lần này, ông Nguyễn Bá Cường, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT cho biết: Hiện nay, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, việc quản lý, hỗ trợ các dự án đang triển khai để họ tiếp tục đầu tư, mở rộng dự án tại Việt Nam cũng như xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi, phù hợp để thu hút thêm các dự án mới đang được Chính phủ chỉ đạo sát sao và đôn đốc các Bộ, ngành. địa phương khẩn trương thực hiện.

 

Về tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đến 20/11/2013, cả nước có 1.175 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 13,779 tỷ USD, tăng 73,3% so với cùng kỳ năm 2012 và 446 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 7,036 tỷ USD, tăng 26,9% so với cùng kỳ năm 2012. Tính chung trong 11 tháng đầu năm 2013, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 20,815 tỷ USD, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2012. Nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút được nhiều nhất sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. Đến nay đã có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

 

Hội nghị đã tập trung đánh giá tình hình triển khai các hoạt động XTĐT năm 2013, một số bất cập còn tồn tại và phương hướng nâng cao hiệu quả công tác XTĐT trong thời gian tới. Đại diện các địa phương đã thảo luận, trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác XTĐT, cơ chế phối hợp giữa các đầu mối XTĐT trong việc hỗ trợ nhà đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chương trình XTĐT hàng năm, đề ra phương hướng để tổ chức hiệu quả các hoạt động XTĐT trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                              Thu Trang

 

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục