Thừa uỷ quyền, đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Giám đốc Sở NN&PTNT trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện công tác ngành NN&PTNT những năm qua.

Thừa uỷ quyền, đồng chí Hoàng Văn Tứ, TVTU, Giám đốc Sở NN&PTNT trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện công tác ngành NN&PTNT những năm qua.

(HBĐT) - Ngày 10/1, Sở NN&PTNT tổ chức tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2013, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ngành NN&PTNT đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành đạt 4,06%, vượt kế hoạch đề ra (4%), tăng 4,1% so với năm 2012 (3,9%). Trong đó, trồng trọt, chăn nuôi tăng 3,05%, lâm nghiệp tăng 10,78%, thủy sản tăng 6,77%. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ước đạt 6.715,5 tỷ đồng, tăng 5,3%. Nhìn chung, ngành NN&PTNT đã thực hiện tốt các nội dung, giải pháp trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức sản xuất, kết quả cơ bản đã đạt, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, bước đầu triển khai có hiệu quả kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

 

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, ngành NN&PTNT xác định mục tiêu tổng quát là: Thực hiện tái cơ cấu ngành gắn với xây dựng NTM để thúc đẩy tăng trưởng, từng bước xây dựng nền nông nghiệp giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Hướng tới các mục tiêu cụ thể trong năm 2014, Sở NN&PTNT đã đề ra 6 nhóm giải pháp trọng tâm, trong đó quan trọng hàng đầu là nhóm giải pháp triển khai mạnh tái cơ cấu, thúc đẩy tăng trưởng của ngành.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả nổi bật mà ngành NN&PTNT đã đạt được trong năm 2013, nhất là những diễn biến tích cực trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng và xây dựng NTM. Về nhiệm vụ của ngành NN&PTNT trong năm 2014, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nội dung quan trọng trong công tác xây dựng quy hoạch, công tác xúc tiến thu hút đầu tư vào nông nghiệp, vai trò của quản lý Nhà nước trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình xây dựng NTM... Đặc biệt, khẳng định vai trò nòng cốt của các doanh nghiệp Nhà nước đối với việc phát triển các hình thức tổ chức sản xuất hoạt động hiệu quả trong ngành nông nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành NN&PTNT tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu trên các lĩnh vực của ngành, tạo được chuyển biến rõ rệt trong thực tế để nâng cao giá trị gia tăng, thúc đẩy tăng trưởng của ngành, hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.

 

 

                                                                                            Thu Trang

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục