Thừa ủy quyền, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyên môn.

Thừa ủy quyền, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyên môn.

(HBĐT) - Ngày 21/1, Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, trong năm 2013, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tổng nguồn vốn huy động tại địa bàn của các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) đã tăng trên 15% so với cuối năm 2012, đáp ứng trên 50% nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế. Tổng dư nợ toàn địa bàn tính đến cuối năm 2013 đạt trên 10.000 tỷ đồng, 10,6% so với đầu năm. Cũng theo NHNN tỉnh, tín dụng năm 2013 tuy không đạt mục tiêu đề ra là 12% nhưng hiệu quả dòng vốn được nâng lên, cơ cấu tín dụng được điều chỉnh theo hướng tích cực, an toàn và hiệu quả. Cụ thể, nguồn vốn được tập trung ưu tiên vào những lĩnh vực có thế mạnh của địa phương như dư nợ cho vay phát triển NNNT đạt 67,7%/ tổng dư nợ; dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt 30,1%. Đồng thời, nguồn vốn cho vay trung và dài hạn tiếp tục tăng, khoảng 18,5% so với năm 2012 đã giúp các doanh nghiệp, hộ dân tiếp cận được nguồn vốn có tính chất ổn định, thời hạn vay dài phục vụ phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh. Tính chung, mặt bằng lãi suất trên địa bàn giảm từ 2 – 4% so với đầu năm, trong đó, lãi suât cho vay giảm từ 3 – 5% so cuối năm 2012. Các NH, TCTD trên địa bàn đã thực hiện kiểm soát chặt chẽ quy mô và chất lượng tín dụng, do vậy, nợ xấu toàn địa bàn chiếm 1,12%/ tổng dư nợ... Trong năm 2014, các NH, TCTD vẫn phấn đấu tấc độ tăng trưởng nguồn vốn tín dụng từ 12 – 14%; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của tập thể, lãnh đạo, cán bộ viên chức lao động của toàn hệ thống ngân hàng đã đạt được trong năm qua và chỉ ra những hạn chế trong các NH, TCTD gặp phải. Đồng thời, chỉ đạo trong năm tới, các NH, TCTD cần chủ động nâng cao hiệu quả, đa dạng hình thức huy động vốn tại địa phương; cân đối nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu cho vay vốn tại địa phương; ưu tiên hỗ trợ cho vay đối với 5 lĩnh vực theo quy định của NHNN Việt Nam, trong đó, chú trọng cho vay đối với các lĩnh vực NNNT, tập trung và mở rộng cho vay các dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn.

 

 

   HTrung

 

 

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục