Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Căn cứ báo cáo của Công ty Toyota Việt Nam (TMV), ngày 12-5, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thông báo về chiến dịch triệu hồi 43.037 xe ô-tô để kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên một số xe như Innova, Fortuner và Hilux.

 

Theo đó, có 37,610 xe Innova G, 2.631 xe Innova V, sản xuất trong giai đoạn từ ngày 7-1-2006 đến ngày 15-1-2010; 2.531 xe Fortuner G, sản xuất giai đoạn từ ngày 16-2-2009 đến ngày 19-1-2010; 265 xe Hilux E sản xuất giai đoạn từ ngày 1-9-2009 đến ngày 8-12-2009 bị ảnh hưởng dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ xát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp.

Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện bị hở, dẫn tới việc mất kết nối giữa bộ điều khiển với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm mạnh từ phía trước xe, làm tăng nguy cơ chấn thương đối với người lái.

TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên các xe do TMV sản xuất và/hoặc phân phối bị ảnh hưởng nói trên.

Với những xe không được nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota tại Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi được sự đồng ý và xác nhận của Tập đoàn, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí phía người lái miễn phí cho khách hàng.

 

                                                                       Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục