Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 29/6, BQL Dự án AFAP huyện Đà Bắc đã tổ chức tổng kết đánh giá hoạt động năm thứ 3 thực hiện dự án trên địa bàn huyện. Dự án do quỹ Ôxtraylia vì Nhân dân châu Á và Thái Bình Dương (AFAP) tài trợ cho huyện Đà Bắc bình quân mỗi năm khoảng 1,5 tỷ đồng.

 

Trong 3 năm, Dự án tập trung triển khai thí điểm tại 3 xã Toàn Sơn, Tiền Phong và Hiền Lương. Dự án được AFAP Việt Nam và UBND huyện Đà Bắc phối hợp thực hiện nhằm nâng cao năng lực cho các nhóm dân tộc thiểu số và an ninh lương thực. Trong đó có 3 nhóm chính, bao gồm: tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu cho các nhóm dân tộc thiểu số, nhóm dễ bị tổn thương; thúc đẩy việc áp dụng các mô hình sinh kế bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu với đầu tư thấp thông qua phát huy các kinh nghiệp, kiến thức và điều kiện địa phương, gắn với thị trường; cải thiện hiệu quả dịch vụ công và chương trình cho người nghèo thông qua việc tăng cường năng lực giám sát xã hội. Qua 3 năm thực hiện, dự án đã tập huấn cho các giáo viên, tổng phụ trách Đội tại 32 trường THCS và PTCS cùng các chi đoàn tại 26 xóm thuộc 3 xã dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu, duy trì và rộng nhiều mô hình nuôi cá lồng, chăn nuôi lợn bản địa, dê, nuôi ong và làm chổi chít, du lịch cộng đồng…

 

Theo đại diện BQL dự án AFAP huyện Đà Bắc, việc triển khai các dự án góp phần nâng cao kiến thức cho người dân tộc thiểu số về an ninh lương thực, về sinh kế bền vững cũng như giảm chi phí sản xuất, tăng sản lượng và thân thiện với môi trường; giảm sự phụ thuộc của các hộ nông dân nghèo từ nhóm dân tộc và dân tộc thiểu số về nguồn lực bên ngoài; phát triển các mô hình sinh thái thân thiện với chi phí đầu vào thấp. Đồng thời, tăng cường năng lực tập thể và sự cạnh tranh trong cơ chế thị trường. Dự kiến ngoài 3 xã đã thực hiện dự án, trong giai đoạn tới, Dự án AFAP huyện Đà Bắc định hướng mở rộng vùng hoạt động tại thị trấn Đà Bắc. 

 

                                                                                   HT

 

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục