Km 111-850 xã Quy Hậu đã hoàn thành và đi vào sử dụng/ Toàn tỉnh còn 327 công trình chưa quyết toán theo Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ trướng Chính phủ. Dự án cải tạo chống sạt lở đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến QL 6.

Km 111-850 xã Quy Hậu đã hoàn thành và đi vào sử dụng/ Toàn tỉnh còn 327 công trình chưa quyết toán theo Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ trướng Chính phủ. Dự án cải tạo chống sạt lở đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến QL 6.

(HBĐT) - Đến nay, số dự án chậm quyết toán theo Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường và đẩy mạnh quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước còn khá lớn. Các cơ quan chức năng đang đề xuất với UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo quyết toán, giải quyết tồn đọng và quyết toán dứt điểm trong năm nay.

 

Đến ngày 30/4, cả tỉnh có 1.193 công trình chưa quyết toán, trong đó cấp tỉnh có 196 công trình, 790 công trình cấp huyện, 113 công trình cấp xã. Đến ngày 30/9 đã quyết toán 866 công trình, trong đó 125 công trình cấp tỉnh, 628 công trình cấp huyện, 113 công trình cấp xã. Tổng số công trình còn tồn đọng chưa quyết toán 327 công trình, trong đó 71 công trình cấp tỉnh, 162 công trình cấp huyện, 94 công trình cấp xã. Đã có 3 đơn vị chủ đầu tư thực hiện quyết toán hoàn thành dứt điểm nhanh nhất là UBND các huyện Yên Thủy, Lạc Sơn và Lương Sơn.

 

Việc thực hiện Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ đang gặp những khó khăn vướng mắc đó là: một số chủ đầu tư, BQL dự án chưa quan tâm đến công tác quyết toán vốn đầu tư dẫn đến việc chậm nộp hồ sơ quyết toán về cơ quan thẩm tra phê duyệt quyết toán vốn đầu tư. Một số chủ đầu tư, BQL dự án không nộp báo cáo tiến độ phê duyệt quyết toán hàng tháng cho cơ quan Tài chính để báo cáo UBND tỉnh. Đặc biệt có một số công trình chậm nộp trên 24 tháng, một số chủ đầu tư, BQL dự án đã giải thể hoặc đơn vị công không còn hoạt động trên địa bàn, theo đó, hồ sơ quyết toán nộp cho cơ quan thẩm tra quyết toán không được đầy đủ theo quy định hoặc chưa nộp hồ sơ quyết toán.

 

Theo cơ quan chức năng, để đẩy nhanh tiến quyết toán, đối với các dự án cấp tỉnh (do Sở Tài chính thực hiện quyết toán vốn đầu tư), UBND các huyện, thành phố, sở, ngành chỉ đạo, đôn đốc các Phòng TCKH, các BQL dự án lập hồ sơ quyết toán các dự án tồn đọng gửi về Sở Tài chính để giải quyết tồn đọng và giải quyết dứt điểm trong năm nay. Đối với các dự án cấp huyện và xã (do Phòng TCKH các huyện, thành phố thực hiện quyết toán vốn đầu tư), UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng TCKH giải quyết tồn đọng và quyết toán dứt điểm trong năm nay. Những khó khăn vướng mắc tại một số chủ đầu tư như hồ sơ bị thất lạc hoặc nhà thầu, BQL dự án đã giải tán, không thể khắc phục được cần báo cáo BCĐ công tác quyết toán vốn đầu tư cho hướng xử lý. Để đưa công tác quyết toán vốn đầu tư đi vào nền nếp, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 27/CT-TTg, các cơ quan chức năng đã đề xuất UBND tỉnh thực hiện theo hướng: không giao dự án đầu tư mới cho các chủ đầu tư, BQL dự án có dự án chậm nộp báo cáo quyết toán tại Thông tư 19/20011 của Bộ Tài chính quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn Nhà nước. Không bố trí kế hoạch vốn để thanh toàn số vốn còn thiếu cho các dự án chậm nộp báo cáo từ 12 tháng trở lên. Không cho phép nhà thầu đang có hợp đồng vi phạm quy định về thời gian lập hồ sơ quyết toán hợp đồng tham gia đấu thầu dự án mới.

 

 

                                                                      Lê Chung

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục