Ngành GT-VT và lãnh đạo huyện Cao Phong kiểm tra, khảo sát tuyến đường liên thôn xóm và nội đồng xã Dũng Phong (Cao Phong).

Ngành GT-VT và lãnh đạo huyện Cao Phong kiểm tra, khảo sát tuyến đường liên thôn xóm và nội đồng xã Dũng Phong (Cao Phong).

(HBĐT) - Ngày 18/6, tại huyện Cao Phong, Sở GT-VT đã tổ chức tổng kết 5 năm xây dựng và phát triển giao thông nông thôn (GTNT) giai đoạn 2010-2014. Trong 5 năm, tổng kinh phí đầu tư cho mạng lưới GTNT của tỉnh trên 2.835 tỷ đồng, bao gồm ngân sách T.ư trên 1.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh gần 670 tỷ đồng, ngân sách huyện gần 400 tỷ đồng, vốn ODA 238,7 tỷ đồng, đóng góp của nhân dân gần 96 tỷ đồng, vốn huy động xã hôùi 41 tỷ đồng, các nguồn vốn khác 432,9 tỷ đồng.

 

Từ nguồn vốn trên thực hiện đầu tư 52,9 km đường tỉnh, 24,4 km đường huyện; trên 1.177 km xã; xây dựng mới 40 cầu, cải tạo, sửa chữa 71 cầu dân sinh. Đến nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã, 76% đường huyện, 55% đường xã được cứng hóa, các tuyến đường chủ yếu đạt loại A- GTNT. Hệ thống cầu, cống trên các đường huyện, xã được xây dựng kiên cố hóa phù hợp với cấp đường thiết kế. 33% đường thôn, xóm, 7% đường trục chính nội đồng được cứng hóa, phương tiện cơ giới đi lại thuận tiện.

 

Năm 2015, tỉnh tổ chức bảo trì hệ thống đường do UBND cấp huyện bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ thu từ xe mô tô trên  địa bàn. Theo tiêu chí số 2 thuộc bộ tiêu chí quốc gia về NTM, chỉ tiêu km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa đạt tiêu chuẩn cấp kỹ thuật của Bộ GT-VT 55%; đường trục thôn, xóm đạt 33%, đường ngõ, xóm đạt 32%. Công tác xây dựng và phát triển GTNT của tỉnh gặp khó khăn do nguồn lực đầu tư hạn chế, ít xã đạt được tiêu chí số 2 một cách toàn diện; nguồn vốn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, hầu như không bố trí được kinh phí để thực hiện bảo trì GTNT.

 

Sở GT-VT đề ra nhiệm vụ phát triển GTNT giai đoạn 2015 - 2020, đề xuất huy động các nguồn vốn đầu tư, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường huyện và xã trọng yếu. Tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống GTNT gắn với xây dựng NTM; hướng dẫn và bố trí nguồn vốn bảo trì đường GTNT kéo dài khả năng khai thác và tuổi thọ theo cấp thiết kế phục vụ phát triển KT-XH và nhu cầu đi lại của người dân; đầu tư cải tạo nâng cấp các bến xe trung tâm tối thiểu đạt loại 4 vào năm 2020, bố trí thêm các điểm dừng đỗ tại trung tâm các xã dọc theo quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện có tuyến vận tải hành khách công cộng...

 

 

                                                                             Lê Chung

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục