Ban chỉ đạo liên ngành 389 TP Hòa Bình kiểm tra mặt hàng bánh Trung thu bày bán ở các cửa hàng, đại lý tại phường Tân Hòa.

Ban chỉ đạo liên ngành 389 TP Hòa Bình kiểm tra mặt hàng bánh Trung thu bày bán ở các cửa hàng, đại lý tại phường Tân Hòa.

(HBĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, hàng hóa phục vụ đang ở thời điểm sôi động nhất với các sản phẩm đa dạng về chủng loại, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, hàng Việt Nam chiếm ưu thế. Bánh Trung thu, đồ chơi và các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) khác như rượu, nước giải khát, bánh kẹo được quan tâm mua sắm nhiều. Cùng thời gian này, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo ATTP được tăng cường nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn các vi phạm trong SX-KD, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

 

TP Hòa Bình là một trong những thị trường có hàng hóa Tết Trung thu phong phú nhất. Khảo sát tại các siêu thị và một số tuyến phố chính, bánh Trung thu bày bán đều có xuất xứ trong nước với các thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, dòng bánh từ cao cấp đến bình dân. Trong khi đó, bánh Trung thu của 2 cửa hàng Phú Thủy (phường Phương Lâm), Sơn Thuyết (phường Tân Hòa) cũng đã mở bán trên thị trường, được người tiêu dùng chú ý từ 40.000 - 80.000 đồng/cặp. Các cửa hàng bày bán đồ chơi Trung thu chủ yếu là hàng Việt Nam. Tại thị trường các huyện: Kỳ Sơn, Mai Châu, Lạc Thuỷ, Lương Sơn, hàng hoá cũng khá phong phú.

 

Từ ngày 14/9, BCĐ 389 chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại các huyện, thành phố đã triển khai kế hoạch liên ngành kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Trung thu. Theo đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Trưởng phòng nghiệp vụ - Tổng hợp Chi cục QLTT, qua cập nhật tin từ lực lượng chức năng kiểm soát thị trường các huyện, thành phố, hàng hóa trên địa bàn đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng cả về chất lượng, mẫu mã, giá cả. Các cơ sở sản xuất bánh Trung thu, kể cả cơ sở tư nhân đều đảm bảo các điều kiện về công bố chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Về mặt hàng đồ chơi qua kiểm soát chủ yếu xuất xứ trong nước, một số sản phẩm đồ chơi nước ngoài có tem phụ, nhãn mác đầy đủ. Tại thị trường các huyện, thành phố, vi phạm chủ yếu liên quan đến ATTP, hàng hoá vi phạm là rượu lậu, không có tem nhãn.   

 

Đợt cao điểm kiểm tra thị trường Tết Trung thu vừa triển khai với sự phối hợp của BCĐ 389 về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại và BCĐ VSATTP tỉnh. 3 đoàn liên ngành đã tập trung kiểm tra tại các siêu thị, trung tâm huyện, đầu mối giao thông, cơ sở sản xuất có nguy cơ gây mất vệ sinh ATTP và tại các cơ sở kinh doanh nơi phát nguồn hàng chính đối với hàng hóa phục vụ Tết Trung thu. Đồng chí Hoàng Đức Trường, Chi cục Phó Chi cục QLTT tỉnh, Trưởng Đoàn liên ngành số 1 cho biết: Kể từ ngày 14/9, các đoàn liên ngành số 1 do Chi cục QLTT làm trưởng đoàn, đoàn liên ngành số 2 do Chi cục VSATTP làm trưởng đoàn và đoàn liên ngành số 3 do Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản làm trưởng đoàn đã kiểm tra, kiểm soát thị trường 11 huyện, thành phố. Đến thời điểm này, các đoàn đã cơ bản hoàn thành đợt kiểm tra với trên 30 cơ sở đầu mối, trọng điểm được kiểm soát. Thị trường các chợ vùng sâu, vùng xa cũng được kiểm soát tốt, không phát hiện dấu hiệu vi phạm về nhãn mác bánh, kẹo, chất lượng hàng hoá. Quá trình kiểm tra, BCĐ 389 tỉnh, các huyện, thành phố kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP giúp nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong việc bảo đảm ATTP.

 

 

 

 

                                                                                    Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục