Nông dân Cao Phong thu hoạch cam niên vụ 2015.

Nông dân Cao Phong thu hoạch cam niên vụ 2015.

(HBĐT) - Ngày 11/12, huyện Cao Phong đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam với sự tham gia của UBND tỉnh, các Sở NN&PTNT, KH&CN, Công thương, thị trấn Cao Phong, Công ty TNHH MTV Cao Phong và các hộ trồng cam trên địa bàn.

 

Sản phẩm cam của Cao Phong là sản phẩm có giá trị kinh tế cao, có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại về chất lượng và giá cả. Tuy vậy sản phẩm cam Cao Phong vẫn chưa thực sự được đầu tư chuyên nghiệp và đồng bộ, mới chỉ được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Việc xây dựng, quản lý và gìn giữ thương hiệu sản phẩm cam Cao Phong thực hiện theo quy trình sản xuất tiêu chuẩn Viet Gap là yêu cầu bắt buộc, nếu tiếp tục được sản xuất theo đúng các quy trình kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn quy định sẽ mở ra những cơ hội lớn cho sản phẩm cam Cao Phong thâm nhập các thị trường lớn. Công ty CP Sông Hồng, nhà đầu tư liên kết với công ty TNHH MTV Cao Phong đề nghị cần làm tốt công tác tuyên truyền để người trồng cam hiểu được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm và các tiêu chí cần thiết để có thể cạnh tranh, phát triển chuyên nghiệp và bền vững sản phẩm cam Cao Phong, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, mở rộng và ổn định thị trường tiêu thụ, không chỉ ở trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu.

 

 

                                                                                      L.C

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục