Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/12, tại huyện Lạc Thủy, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện mô hình đồng thuận trong quản lý và sử dụng đất năm 2015, thuộc dự án “Thúc đẩy thực hiện, tham gia và đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất đai tại tỉnh Hòa Bình” do tổ chức OXFAM hỗ trợ.

 

Mô hình trên được triển khai từ năm 2013, tại 4 xã: Đồng Tâm, Khoan Dụ (Lạc Thủy), Thanh Hối, Quy Hậu (Tân Lạc). Đến nay, mô hình đã đạt được những kết quả quan trọng: Cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương đã thực hiện đúng quy trình các bước để đi đến đồng thuận; người dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến và nguồn lực để thực hiện các kế hoạch của địa phương; chính quyền địa phương nâng cao uy tín và triển khai hiệu quả các hoạt động vì lợi ích cộng đồng; tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng nông thôn mới… Nhờ đạt được sự đồng thuận cao trong quản lý sử dụng đất, các địa phương đã tăng cường sự tham gia và giám sát của cộng đồng, thực hiện hiệu quả nhiều mô hình phát triển kinh tế - xã hội, từ đó  thúc đẩy thực hiện tốt công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần quan trọng nâng cao vai trò của tổ chức HND các cấp.

 

Với những kết quả nổi bật và mang tính khả thi cao, từ tháng 3/2015 (thời điểm kết thúc thực hiện mô hình theo kế hoạch ban đầu), mô hình đồng thuận trong quản lý sử dụng đất tiếp tục được nhân rộng, thu hút 19 thôn thực hiện. Cả hai huyện Lạc Thủy và Tân Lạc đều đăng ký nhân rộng mô hình với tổng mô hình đăng ký thực hiện là 16 (gồm 6 mô hình tại huyện Lạc Thủy và 10 mô hình tại huyện Tân Lạc). Các hoạt động chính bao gồm: tập huấn cho cán bộ các thôn nhân rộng, hỗ trợ mô hình, tài liệu hóa và truyền thông, tập huấn xây dựng hồ sơ minh chứng và lồng ghép với xây dựng mô hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới… Nhìn chung, kết quả thực hiện mô hình trong năm 2015 được hội nghị đánh giá cao. Trên cơ sở rút ra bài học kinh nghiệm, hội nghị đã thống nhất xây dựng kế hoạch duy trì và mở rộng mô hình ra diện rộng trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Đối với cấp tỉnh, HND tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn tỉnh về thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo, lồng ghép xây dựng mô hình vào chương trình nông thôn mới năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

 

                                                                                Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục