Hội nghị Tổng kết ngành Ngân hàng, TCTD năm 2015.

Hội nghị Tổng kết ngành Ngân hàng, TCTD năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 14/1, NHNN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh cùng các sở, ngành, các ngân hàng, TCTD trên địa bàn.

 

Năm 2015, NHNN chi nhánh tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và UBND tỉnh, chủ động xây dựng các giải pháp chỉ đạo các NH, TCTD trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác ngân hàng. Góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 7,4%, trong đó, nông, lâm, nghiệp, thủy sản tăng 3,9%; công nghiệp - xây dựng tăng trên 10,3%; dịch vụ tăng 6,24%, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định.

 

Đến 31/12/2015, tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt 14.768 tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, nguồn vốn huy động của các NH, TCTD đạt 9.221 tỷ đồng, tăng 24,2% so cùng kỳ. Tổng dư nợ toàn địa bàn thực hiện đạt 12.924  tỷ đồng, tăng 18,8% so với năm 2014, trong đó, dư nợ cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn ước thực hiện đạt 8.098 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 62,6%/tổng dư nợ; dư nợ cho vay các đối tượng ưu đãi và chính sách xã hội ước thực hiện  đạt 2.158 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 16,7%/ tổng dư nợ. Nợ xấu toàn địa bàn là 85 tỷ đồng chiếm 0,66/ tổng dư nợ.

 

Lãi suất tiền gửi VND dưới 1 tháng được các Ngân hàng, TCTD trên địa bàn áp dụng 1%/năm, lãi suất từ 1- dưới 6 tháng tối đa là 5,5 %/năm đối với các Ngân hàng và 6%/năm đối với các QTDND. Lãi suất cho vay áp dụng đối với 05 lĩnh vực ưu tiên đối với khách hàng có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh là 7%/năm đối với các Ngân hàng; lãi suất cho vay  ngắn hạn kinh doanh thông thường của các Ngân hàng ở mức 8%-11%. Lãi suất cho vay của các QTDND ở mức 9- 13,2%/năm.

 

Các NH, TCTD trên địa thực hiện nghiêm túc việc mua, bán ngoại tệ cho các khách hàng đúng theo quy định, niêm yết công khai, tỷ giá mua, bán. Hoạt động kinh doanh vàng miếng của các ngân hàng được cấp phép tuân thủ theo quy định. Hoạt động của các doanh nghiệp được cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ cơ bản ổn định.

 

Trong nhiệm vụ 2016, NHNN tỉnh đề nghị các NH, TCTD đẩy mạnh công tác huy động vốn, đa dạng các hình thức huy động vốn tại địa phương để đáp ứng nhu cầu vốn vay của các thành phần kinh tế; mở rộng đầu tư vốn cho các dự án trọng điểm của tỉnh có tính hiệu quả cao, những công trình đầu tư cho sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá, các dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng; tập trung ưu tiên vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Phấn đấu nguồn vốn huy động tại địa phương tăng từ 15% trở lên so với năm 2015; dư nợ tín dụng tăng trưởng từ 15% trở lên  so với năm 2015; tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ dưới 3%.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh ghi nhận và đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của NHNN tỉnh cùng các NH, TCTD trong việc đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng trên địa bàn trong năm qua. Trong thì gian tới, đồng chí Phó Chủ tịnh UBND tỉnh đề nghị NHNN tỉnh bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương và NHNN Việt Nam về điều hành kinh tế - xã hội năm 2016. Triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành đến các TCTD trên địa bàn. Các TCTD tiếp tục thực hiện các biện pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn cho các thành phần kinh tế trên địa bàn. Thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả để hỗ trợ phát triển kinh tế tại địa phương, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh SXKD. Thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng nhằm phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn cũng như các chương trình tín dụng đối với các đối tượng chính sách và bảo đảm an sinh xã hội khác trên địa bàn. Qua đó, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, an ninh trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.

                                                                                 

                                                                                H.Trung

 

 

Các tin khác


Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục