Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp của Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp của Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao.

(HBĐT) - Ngày 30/3, UBND tỉnh đã làm việc với đoàn doanh nghiệp của Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao do ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT, Chủ tịch Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Cao Phong và Lương Sơn

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn doanh nghiệp – CLB Nông nghiệp Công nghệ cao đã được nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, tình hình thu hút đầu tư, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp đã và đang được triển khai trên địa bàn. Trong đó, đáng chú ý là những sản phẩm nông nghiệp được cho là thế mạnh như mía tím, cam Cao Phong, bưởi Tân Lạc, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tiềm năng nuôi cá khu vực lòng hồ Hòa Bình...Bên cạnh đó, tỉnh ta cũng giới thiệu về tiềm năng đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng, đặc biệt là tại Cao Phong và Lương Sơn tới các thành viên trong đoàn.

 

Tại buổi làm việc, ông Trương Gia Bình cũng như các thành viên trong đoàn doanh nghiệp – CLB Nông nghiệp công nghệ cao đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đồng thời, nêu nên rõ sự quan tâm tới đầu tư vào sản phẩm nông nghiệp chất lương cao tại tỉnh nhà với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

 

Các thành viên trong đoàn cũng đánh giá cao tiềm năng về phát triển nông nghiệp chất lượng cao tại một vài địa phương trong tỉnh. Một số ý kiến cho rằng tỉnh ta cần có cơ chế đặc thù cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, nhất là lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao, thống nhất về một đầu mối trong triển khai thủ tục đầu tư.

 

Cá nhân ông Trương Gia Bình cùng các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao mong muốn nếu được tạo điều kiện đầu tư, các doanh nghiệp trong CLB sẽ là nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp vào tỉnh ta. Qua đó, tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm rau, củ, quả, chăn nuôi...nhằm cung cấp những sản phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô, trong tỉnh, vùng lân cận và tiến tới xuất khẩu.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm, ưu ái của cá nhân ông Trương Gia Bình cũng như các thành viên trong CLB đối với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trên cơ sở thế mạnh về tiềm lực tài chính, trình độ KH-CN cao, các thành viên trong CLB sẽ tập trung đầu tư phát triển nền nông nghiệp tỉnh nhà mạnh mẽ hơn nữa, khai thác tối đa tiềm năng của tỉnh nhà, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

Với những ý kiến, đề nghị của các thành viên trong đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các ngành liên quan trong thời gian sớm nhất có thể hoàn thiện thủ tục và trả lời cụ thể cho các doanh nghiệp. Đảm bảo trên tinh thần quyết tâm cao nhất, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng như các sở, ngành, địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất nhằm thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp bỏ vốn, đầu tư công nghệ cao vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, tạo ra nhiều vùng hàng hóa sản phẩm nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh nhà.

 

Sau buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp – CLB Nông nghiệp Công nghiệp cao đã đi khảo sát tình hình hình thực tiễn về phát triển nông nghiệp sạch, cũng như tìm hiểu tiền năng, thế mạnh, đất đai, thổ nhưỡng tại hai huyện Cao Phong và Lương Sơn.  

 

                                                                                     HT

 

 

Các tin khác


Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục