Tối 25/3, tại Saigon Sports Club (SSC), TP Hồ Chí Minh diễn ra giải đấu boxing chuyên nghiệp Born to Lead trong khuôn khổ series boxing chuyên nghiệp Lead do Liên đoàn boxing TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Shadow Entertainment (đơn vị quản lý những võ sĩ boxing hàng đầu Việt Nam) tổ chức.


Võ sỹ Nguyễn Ngọc Hải (găng đỏ) trong trận thắng knock-out kỹ thuật giành đai vô địch WBA Nam Á hạng cân super - lightweight với võ sỹ người Thái Lan Campee Phayom (găng xanh).

Đây là giải đấu lớn nhất năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh nói chung, Việt Nam nói riêng, quy tụ những võ sĩ boxing hàng đầu Việt Nam và châu lục tham dự các trận tranh đai, bảo vệ đai của WBA (Hiệp hội quyền Anh thế giới).

Tâm điểm của Born to Lead là trận thượng đài của ba võ sĩ boxing hàng đầu Việt Nam gồm Trương Đình Hoàng (sinh năm 1990), Lê Hữu Toàn (sinh năm 1993) và Nguyễn Ngọc Hải (sinh năm 1993) có trận bảo vệ và tranh đai WBA châu Á.

Ở trận đấu tâm điểm đầu tiên, võ sỹ Nguyễn Ngọc Hải đã thắng knock-out kỹ thuật (K.O) trước võ sỹ người Thái Lan Campee Phayom, giành đai vô địch WBA Nam Á hạng cân super -lightweight chỉ trong 1 phút 58 giây (hiệp thi đấu thứ 2).

Trận đầu bắt đầu sau tiếng chuông của trọng tài, hai võ sỹ thận trọng chọn lối đánh cân bằng công thủ, tung liên tiếp những đòn tấn công nhưng không đạt hiệu quả tốt.

Bước ngoặt xảy ra ở phút đầu hiệp 2, trong một khoảnh khắc Campee Phayom mất tập trung, Nguyễn Ngọc Hải lập tức chớp thời cơ liên tục áp sát tung đòn khiến đối thủ 2 lần ngã gục xuống sàn. Campee Phayom gắng gượng thi đấu, nhưng sau đó trọng tài đã cho dừng và chấm điểm thắng knock-out kỹ thuật cho đại diện của Việt Nam.

Như vậy, sau khi giành 1 Huy chương vàng quốc gia, 4 lần á quân các câu lạc bộ toàn quốc, thành tích thắng 4 (3 thắng K.O) trong 7 trận đấu chuyên nghiệp, chàng võ sỹ trẻ Nguyễn Ngọc Hải chính thức có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề, chiếc đai vô địch WBA Nam Á hạng cân super-lightweight.

Trong khi đó, Campee Phayom có thành tích 22 chiến thắng (14 lần thắng K.O) trong 29 lần thượng đài chuyên nghiệp.

Chia sẻ sau trận đấu, Nguyễn Ngọc Hải nói trong xúc động: "Cảm ơn tất cả mọi người đã đến cổ vũ cho Hải và những võ sỹ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, dòng máu và tinh thần Việt Nam đang chảy trong tôi. Tôi đã cố gắng hết những gì có thể để mang về chiếc đai vô địch WBA Nam Á về cho Việt Nam. Xin được cảm ơn tất cả mọi người".

Ở trận đấu bảo vệ đai WBA châu Á thứ hai hạng cân minimum weight, võ sỹ Lê Hữu Toàn gặp đối thủ mạnh nhất trong sự nghiệp thượng đài là võ sỹ Garen Diagan, 26 tuổi người Philippines đã từng vô địch boxing chuyên nghiệp trong nước năm 2019, tranh đai WBC châu Á năm 2022.

Kết quả sau 12 hiệp đấu, võ sỹ Lê Hữu Toàn đã thua sít sao võ sỹ Garen Diagan, đành nhượng lại danh hiệu và chiếc đai vô địch WBA châu Á hạng cân minimum weight.

Ở các hiệp đầu, võ Lê Hữu Toàn giữ thế chủ động tấn công, tạo được thế ép góc và tiếp tục phát huy sở trường là các tổ hợp đòn móc ngang (hook), móc ngược (uppercut). Tuy nhiên, võ sỹ Garen Diagan chọn chiến thuật phòng thủ phản công và duy trì được những tổ hợp phản đòn chất lượng.

"Để giành được chiếc đai vô địch WBA châu Á hạng cân minimum weight, tôi đã giành suốt 5 tháng luyện tập không ngừng nghỉ. Đây thật sự là niềm vinh dự lớn lao của tôi”, võ sỹ Garen Diagan chia sẻ.

Riêng võ sỹ Trương Đình Hoàng với thành tích khá dày từng vô địch WBA châu Á, WBA Đông Á có trận bảo vệ đai WBA châu Á hạng siêu trung gồm 12 hiệp thi đấu vào rạng sáng 26/3 trước đối thủ chuyên nghiệp người Hàn Quốc Dae Hyun Baek đã có thành tích 4 trận thắng từ năm 2018; trong đó có 3 trận thắng knock-out, 1 trận thua bằng knock-out.

Phát biểu trước trận đấu, võ sĩ Trương Đình Hoàng tin tưởng đủ khả năng khống chế sức trẻ của đối thủ để có trận đấu bảo vệ thành công đai vô địch ở quê nhà.

Trước đó, tại sàn đấu cũng đã diễn ra 9 trận đấu đỉnh cao giữa các võ sỹ Việt Nam và võ sỹ đẳng cấp quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội tốt để các võ sỹ trong nước cọ xát, rèn luyện nâng cao kinh nghiệm, mà còn góp phần nâng tầm các hoạt động thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam.



Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục