Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh có các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh có các tập thể có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Ngày 16/4, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh đã tổ chức tổng kết Đại hội TDTT các cấp năm 2009 và Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ IV năm 2010. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tới dự và chỉ đạo buổi lễ.

 

Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV được tiến hành trong 2 năm (2009 – 2010). Đây là dịp để tỉnh tiếp tục phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

Đối với cấp cơ sở, toàn tỉnh đã có 164/210 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội, trung bình mỗi đại hội có 5 môn thi đấu với trên 200 VĐV tham gia. Với cấp huyện, thành phố, có 11/11đơn vị tổ chức đại hội và hai ngành: Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh tổ chức hội thao để tuyển chọn VĐV xuất sắc. Trung bình mỗi đại hội cấp huyện, thành phố tổ chức từ 7 – 10 môn thi đấu, có sự tham gia từ 400 – 700 VĐV.

 

Về Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV năm 2010 được tổ chức vào cuối tháng 3, có 14 môn thi đấu với 13 đoàn và gần 2.000 VĐV tham gia tranh tài 95 bộ huy chương. Nhìn chung, công tác tổ chức các môn thi đấu đều đảm bảo an toàn, xác định đúng thành tích của các VĐV và các đoàn tham gia thi đấu. Những VĐV đạt thành tích đã được tôn vinh, khẳng định, có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng của phong trào TDTT quần chúng. Đã có 3 VĐV phá kỷ lục của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III. Kết thức đại hội, Ban tổ chức đã trao 285 huy chương vàng, bạc, đồng cho các VĐV đạt thành tích cao. Trong đó, đoàn VĐV huyện Lương Sơn đạt giải nhất, TP Hòa Bình đạt giải nhì và huyện Kim Bôi đạt giải 3 toàn đoàn.

 

Từ thành tích đạt được tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV, đoàn thể thao của tỉnh sẽ có 42 VĐV tiêu biểu tham gia 8/41 môn thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm 2010.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích của BCĐ, BTC đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ IV, biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương đã quan tâm phối hợp, tạo điều kiện phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh. Đồng thời biểu dương các huấn luyện viên, VĐV các huyện, thành phố và các ngành đã khắc phục khó khăn, giành nhiều công sức luyện tập, tham gia thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, đạt thành tích cao. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm tới, sự nghiệp TDTT của tỉnh cần phải góp phần tích cực nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý trí, giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy lùi tệ nạn xã hội ở từng địa phương…

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho  13 tập thể, 12 cá nhân; BTC Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ IV đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba; Cờ thi đua tốt và khá cho 11 tập thể và tặng giấy khen cho 37 tập thể, 35 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV. Cũng tại lễ tổng kết, đồng chí Đinh Văn Ổn, TUV, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho đoàn VĐV huyện Lương Sơn, đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn tại Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình lần thứ XVIII.

 

                                                                                        Hoàng Nga

 

                                                                                  

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục