Walcott và Leighton Baines là 2 cầu thủ không được mong chờ nhất trong số 7 cầu thủ vừa bị loại (5 người khác là Darren Bent, Tom Huddlestone, Adam Johnson, Scott Parker và Michael Dawson) để HLV Capello gút lại danh sách 23 người từ danh sách sơ bộ 30 cầu thủ.

 

Walcott (trái) “nối gót” Beckham trở thành “quá khứ” của tuyển Anh ở World Cup 2010.

Khỏi nói cũng biết Walcott có cảm giác như thế nào sau quyết định của HLV Capello. Tay chạy cánh đang khoác áo Arsenal cho biết trên trang web của CLB này: “Tôi rất thất vọng khi không được hiện diện trong đội hình chính thức hành quân đến Nam Phi. Nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của ngài Capello. Tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội tuyển và hy vọng họ sẽ có một giải đấu thật sự đầy thành công”.
 
Đã 2 năm trôi qua, nhưng Walcott cho thấy anh không có nhiều tiến bộ, kể cả trong màu áo đội tuyển lẫn ở CLB Arsenal. Đó là lý do đã có tin nói Capello không còn ưa chuộng tay chạy cánh phải trẻ trung này nữa ngay trước khi tuyển Anh chuẩn bị cho World Cup!

Walcott bị loại, nghĩa là HLV Capello đặt niềm tin vào Joe Cole - mới hồi phục phong độ và thể lực trong trận giao hữu thắng tuyển Nhật Bản 2-1 (trong trận đấu đó, Walcott còn không được xếp dự bị, đó là điềm báo rất rõ ràng…) - hay Wright-Phillips (ghi được 6 bàn thắng trong 31 lần ra sân trong màu áo tuyển Anh).

Cũng như Cole, Wright-Phillips, Aaron Lennon - một cầu thủ khác góp phần khiến Walcott… mất chỗ - đều là những người đa năng hơn và có thể chơi được ở nhiều vị trí hơn Walcott vốn chỉ chuyên trị cánh phải.

Trong khi đó, tiền vệ trung tâm Gareth Barry dù vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương mắt cá vẫn được điền tên (nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận đầu tiên gặp tuyển Mỹ).

Trên hàng tấn công, tiền đạo Darren Bent cũng bị loại trong sự tiếc nuối của nhiều người. Anh này đã có một mùa giải Premier League khá thành công khi ghi được đến 25 bàn thắng cho Sunderland trong mùa này.

Việc Bent bị loại có nghĩa là cầu thủ gạo cội Emile Heskey đã giành được quyền tham dự World Cup lần thứ 2, bất chấp việc không được chơi ngay từ đầu trong đội hình Aston Villa mùa này trong hơn phân nửa số trận đấu ở Premier League.

Jermain Defoe chính là một sự lựa chọn khác trên hàng công của HLV Capello, bên cạnh những tiền đạo được đánh giá cao như Wayne Rooney (luôn là số 1) và Peter Crouch (có thể là số 2). Tuyển Anh sẽ đến Nam Phi với 4 tiền đạo, giống như ở Đức hồi 2006…

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục