Chỉ tiêu giữ ngôi ngày một mờ mịt với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, sau khi Hà Nội T&T trải qua 3 trận toàn thua ở giải V-League. Muốn giải tỏa sức ép đang đè nén, đội ĐKVĐ buộc phải dốc sức đánh bại ĐT Long An trong trận đấu sớm chiều nay…

 

Nhà vô địch vùng vẫy trong “tâm bão”

 

Hà Nội T&T đang được xếp trong số những đội ĐKVĐ có màn khởi đầu kém cỏi nhất từ khi V-League được ra đời. Một lối đá chẳng có nhiều đột biến, cùng những tổn thất nặng về lực lượng đã và đang đẩy đội bóng thủ đô chìm sâu vào khủng hoảng, sau chuỗi 4 trận toàn thua ở AFC Cup, lẫn V-League.

 

Đã có vô số hạn chế chuyên môn phơi bày ra trước mặt, không những thế, sự tự tin của các cầu thủ cũng đã bị suy giảm ghê gớm, khi đội nhà để thua tới 11 bàn/4 trận. Những thất bại đến quá đơn giản đã và đang khiến cho các học trò của HLV Phan Thanh Hùng luôn tỏ ra mất tự tin, để rồi dễ dàng vỡ trận khi đối phương tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước.
 
 Hà Nội T&T đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng - Ảnh: Gia Hưng
 

Muốn thoát ra khỏi áp lực hiện nay, điều chỉnh chiến thuật luôn là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tuy nhiên, việc tìm ra liệu pháp tâm lý giúp các cầu thủ Hà Nội T&T cởi bỏ được cảm giác tự ti cũng là điều mà đội ĐKVĐ chẳng thể bỏ qua. Bởi CLB chỉ có thể triển khai đúng ý đồ chiến và gặt hái hiệu quả cao, nếu họ duy trì được trạng thái tâm lý thực sự thoải mái.

 

Trong trận cầu “sinh - tử” tiếp đón đội khách ĐT Long An, Hà Nội T&T vẫn phải “chấp” đối thủ hàng tiền đạo khi “gà son” Gonzalo phải nghỉ dài hạn. Chân sút nội Công Vinh vẫn chưa thể thi đấu từ đầu, nên hy vọng ghi bàn của đội chủ nhà chỉ còn biết đặt niềm tin vào Matias, cùng khả năng chia sẻ trách nhiệm từ các cầu thủ thi đấu tuyến sau như Benicio, Hồng Minh, Sỹ Cường.

 

Khó khăn về nhân sự trên hàng tấn công đã lộ rõ, nhưng khu vực khiến “tướng” Hùng đau đầu lại nằm ở những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Trong 4 trận thua gần đây, cặp trung vệ Cristiao - Đại Đồng và các hậu vệ Hà Nội T&T đều mắc phải sai lầm nghiêm trọng, “dâng hiến” cho đối thủ rất nhiều cơ hội thuận lợi trước khung thành Dương Hồng Sơn.

 

ĐT Long An là đội bóng có lối đá phòng ngự - phản công sắc bén, dựa vào những tiền đạo ngoại biết tận dụng tối thời cơ ghi bàn. Muốn giành được kết quả có lợi, cải thiện khả năng phòng ngự chính là nhiệm vụ then chốt nhất với Hà Nội T&T trong trận đấu chiều nay.

 

ĐT Long An quyết giành điểm

 

Trong lúc đội chủ nhà chìm sâu vào khủng hoảng, đối thủ ĐT Long An cũng phải đối diện chẳng ít khó khăn khi chỉ giành được 5 điểm/5 vòng đấu và tạm đứng áp chót trên BXH. ĐT Long An vừa hoàn tất bản hợp đồng với ông thầy trẻ MCMenemy, nhưng trước khi chờ đợi dấu ấn mới của tân “thuyền trưởng”, cầu thủ ĐT Long An hiểu rõ họ cần phải tự cứu mình bằng cách trụ vững trên sân Hàng Đẫy.

 

Sức mạnh của ĐT Long An ở V-League 2011 đã suy giảm đáng kể, sau cuộc chia tay với bộ đôi tiền vệ tài năng Minh Phương - Tài Em. Tuy nhiên, chất quái của đội bóng “cựu vương” vẫn không hề mất đi, nhất là khi họ vẫn bảo toàn được bộ khung ngoại chất lượng cao là Danny, Antonio.

 

Nhờ sở hữu nhiều cầu thủ ngoại biết cách xuay chuyển cục diện, lối đá phòng ngự - phản công truyền thống của ĐT Long An luôn là một thách thức với mọi đối thủ. Hà Nội T&T đang bị dồn nén bởi rất nhiều sức ép, vì thế, cơ hội giành điểm chẳng phải là nhiệm vụ quá sức với ĐT Long An.
 

Bảng xếp hạng tạm thời giải V-League 2011

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

SHB Đà Nẵng

12

6

4

0

2

11-7

2

TĐCS Đồng Tháp

11

5

3

2

0

9-7

3

SLNA

10

6

3

1

2

8-8

4

HP.HN

9

5

3

0

2

9-5

5

K.Khánh Hoà

9

5

3

0

2

5-3

6

Navibank Sài Gòn

8

5

2

2

1

6-5

7

Thanh Hoá

7

5

2

1

2

6-7

8

B.Bình Dương

7

5

2

1

2

7-9

9

HA.GL

6

5

2

0

3

7-8

10

Vicem Hải Phòng

6

5

1

3

1

5-6

11

      Hà Nội T&T

6

5

2

0

3

5-7

12

ĐT.LA

5

5

1

2

2

6-7

13

V.Ninh Bình

5

5

1

2

2

4-5

14

Hà Nội ACB

0

5

0

0

5

6-13

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục