Tiểu ban kỷ luật Serie A không nương tay với pha đánh nguội của tiền đạo người Thụy Điển với một cầu thủ Bari hôm chủ nhật.

 

Ba trận treo giò là mức phạt dành cho Ibrahimovic vì tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ gián tiếp của anh này trong trận Milan hòa Bari cuối tuần qua.

Tiền đạo người Thụy Điển khi đó đã cay cú đấm thẳng vào mạng sườn Marco Rossi sau khi thua hậu vệ của Bari trong một pha tranh chấp bóng bổng. Trọng tài Brighi bắt chính hôm đó ngay lập tức rút thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ gián tiếp truất quyền thi đấu của Ibrahimovic (xem clip).

Milan là phía chịu thiệt lớn nhất khi Ibrahimovic bị kỷ luật nặng. Ảnh: AFP.
Ibrahimovic đã ghi cho Milan 14 bàn tại Serie A mùa này. Ảnh: AFP.

Theo một số nguồn tin ở Italy, ngoài tâm lý ức chế vì cơn khô hạn bàn thắng cả tháng qua, cú đánh nguội của Ibrahimovic có thể còn xuất phát từ động cơ khác - được nghỉ ngơi và tẩy thẻ. Ibrahimovic gần đây luôn than phiền mệt mỏi do phải cày ải liên tục cho Milan và đã xin nghỉ trận đấu với Bari. Nhưng không được chấp nhận, anh đã cố tình tấn công Rossi rất lộ liễu để lĩnh thẻ đỏ.

Với chiếc thẻ đỏ gián tiếp này, Ibrahimovic đương nhiên vắng mặt và được nghỉ ngơi trọn vẹn khi Milan gặp Palermo cuối tuần sau và sau đó, trở lại khỏe mạnh cho trận derby với Inter ở vòng 31. Nghỉ trận gặp Palermo cũng giúp anh tránh nguy cơ phải nhận thêm một thẻ vàng nữa để rồi lỡ trận derby do đã lĩnh đủ hạn mức thẻ phạt.

Tuy nhiên, sự việc không hề đơn giản như thế. Sau khi xem lại băng ghi hình cùng báo cáo của tổ trọng tài, Tiểu ban kỷ luật Serie A kết luận Ibrahimovic đã có hành vi bạo lực nghiêm trọng và phạt nặng chân sút 30 tuổi. Ibrahimovic vì thế sẽ không thể dự các trận gặp Palermo, Inter và Fiorentina.

Ngay khi có thông báo của Tiểu ban kỷ luật hôm qua, Milan khẳng định sẽ kháng cáo. Đơn kháng cáo của họ dự kiến sẽ được xem xét vào giữa tuần này. Nhưng theo giới quan sát ở Italy, khả năng thành công của Milan là tương đối thấp.

Nếu Ibrahimovic không được giảm mức phạt, Milan sẽ gặp khó khăn lớn. Do Inzaghi nghỉ dưỡng thương đến cuối mùa, HLV Allegri chỉ còn Pato có thể lấp thay Ibrahimovic ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhưng hiệu quả từ phương án này chắc chắn sẽ không cao do Pato từ đầu mùa thường xuyên dạt biên và làm vệ tinh xung quanh Ibrahimovic, chứ không đá cắm.

Trước Palermo và Fiorentina - hai đội hầu như không còn động lực thi đấu do đã ở nhóm trụ hạng an toàn và không thể với tới Cup châu Âu, Milan có lẽ vẫn đủ sức xoay sở khi không có Ibrahimovic. Nhưng trước Inter, đại kình địch đang ở sát sau lưng với 5 điểm ít hơn, sự vắng mặt của Ibrahimovic chắc chắn sẽ là thiệt thòi lớn cho thầy trò Allegri.

Ở trận derby lượt đi - trận đấu mà cả hai đội chơi dở gần ngang nhau, Ibrahimovic chính là người đem lại khác biệt với tình huống cài chân đồng đội cũ Materazzi để kiếm quả phạt đền đầu trận. Anh sau đó sút thành công, quyết định thắng lợi 1-0 cho Milan.

 

                                                                        Theo  VnExpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục