Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter ủng hộ một cầu thủ Tây Ban Nha sẽ giành Quả bóng vàng 2012.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter ủng hộ một cầu thủ Tây Ban Nha sẽ giành Quả bóng vàng 2012.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter tin rằng Quả bóng vàng FIFA 2012 sẽ được trao cho một cầu thủ tới từ Tây Ban Nha, đội bóng vừa xuất sắc giành chức vô địch Euro 2012.

 

Cuộc chạy đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi ngoài Messi và C.Ronaldo, những tuyển thủ Tây Ban Nha (đặc biệt là Iniesta) hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm bởi họ vừa xuất sắc giành chức vô địch Euro 2012.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã công khai ủng hộ một tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ đăng quang năm nay, ông cho biết: “Tôi dành tình cảm cho những tuyển thủ Tây Ban Nha và nghĩ rằng họ sẽ đăng quang Quả bóng vàng bởi ai cũng biết họ vừa xuất sắc giành chức vô địch Euro 2012. Dù vậy, chúng tôi không có ảnh hưởng tới cuộc đua này”.

Thậm chí, người có quyền lực nhất FIFA còn dành tặng những lời khen ngợi đặc biệt cho Casillas và Xavi, đồng thời ông cũng so sánh sức mạnh của ĐT Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại với ĐT Brazil ở thập kỷ 70.

Ông nói thêm: “Họ (Casillas và Xavi) là những minh chứng rõ nét về sự cần cù chịu khó và đó là cách họ giành được thành công. Bên cạnh đó, hai “ngôi sao” này cũng là hiện thân cho hệ thống đào tạo trẻ của Tây Ban Nha, điều đó đã giúp đất nước này trở nên đoàn kết hơn.

Thật khó so sánh giữa ĐT Tây Ban Nha hiện tại với ĐT Brazil ở thập kỷ 70 bởi họ ở hai thời kỳ khác nhau. ĐT Brazil ở thời điểm đó là biểu tượng của lối chơi tấn công, ĐT Tây Ban Nha ở thời điểm này cũng vậy, họ luôn cống hiến cho khán giả một thứ bóng đá đầy hấp dẫn và rất trong sạch”.

Bên cạnh đó, Sepp Blatter cũng hài lòng về sự tiến triển của Brazil trong công tác chuẩn bị cho World Cup 2014 nhưng ông cũng bác bỏ khả năng tổ chức World Cup 2022 (ở Qatar) và mùa Đông.

“Mọi chuyện ở Brazil đều tiến triển rất tốt, tôi đã đọc những báo cáo kỹ thuật và thấy rằng không có điều gì lo ngại ở đây. Còn với World Cup 2022, có nhiều ý kiến cho rằng nên tổ chức vào mùa Đông nhưng điều đó không hề có trong lựa chọn của chúng tôi bởi tổ chức vào mùa Đông sẽ gây ra xáo trộn về lịch thi đấu của thế giới bóng đá trong nhiều mùa giải”.

                                                                               Theo Dân Trí

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục