(HBĐT) - Tối 11/9, tại trường tiểu học xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), Công ty CP du lịch Hòa Bình đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xóm.

 

Mặc dù trời mưa, đường đi lại khó khăn, nhưng ngay từ 4 giờ chiều rất nhiều em nhỏ đã bố mẹ đưa đến trường tiểu học xóm Ngòi để cùng bn bè vui hội trăng rằm. Tại đây, các em nhỏ được xem nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do cán bộ Công ty CP du lịch Hòa Bình cùng với hội phụ nữ và các em mầm non, tiểu học của xóm biểu diễn. Đặc biệt, các em còn tham gia vào những trò chơi, các hoạt cảnh vui nhộn, đầy ý nghĩa đã bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước cũng như sự tích về Tết trung thu, chị Hằng, chú Cuội tới các em.

 

 

 

Lãnh đạo Công ty CP du lịch Hòa Bình tặng quà trung thu cho các em nhỏ xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc).

 

Với mong muốn mang đến cho các em vùng hồ, vùng đặc biệt khó khăn được đón một tết Trung thu cổ truyền đầm ấm, vui tươi và nhiều ý nghĩa, Công ty đã tổ chức chương trình "Vui hội trăng rằm" với nhiều hoạt động vui chơi và đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các em thiếu nhi trên địa bàn xóm Ngòi. Là xã vùng hồ, Ngòi Hoa có 5 xóm với hơn 1.400 khẩu, tỉ lệ hộ nghèo trên 56%, việc đi lại giữa các xóm rất khó khăn chủ yếu bằng đường sông, trong đó riêng xóm Ngòi có 70 em học sinh của 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS. Để đến được trường các em nhỏ phải dậy từ 4 giờ sáng và chèo thuyền nan với quãng đường dài đến lớp.

 

Thấy được khó khăn của các em trong hành trình tìm đến con chữ, Công ty CP du lịch Hòa Bình cho biết, trong thời gian tới công ty sẽ hỗ trợ 1 chiếc tàu du lịch vừa để làm du lịch, vừa để chuyên chở các em học sinh đi học. Đồng thời, hỗ trợ trường tiểu học xóm Ngòi tu sửa, nâng cấp dãy phòng học, nhà vệ sinh, khuôn viên trường và 1 tủ sách. Từ đó, giúp đỡ các em thiếu nhi tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ và cùng hướng tới tương lai.

                                                                              

                                                                     

                                                              Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục