(HBĐT) - Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017 được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình năm nay là một nét mới trong công tác tổ chức của các cơ quan chức năng thành phố Hoà Bình. Ngoài việc tạo điều kiện cho người bán hoa quy tụ vào một điểm chung, dễ quản lý, người dân thành phố Hoà Bình và khu vực lân cận có điều kiện hơn trong việc lựa chọn những nhu cầu mua sắm hợp lý nhất.

 

Con đường Chi Lăng kéo dài tư Ngã Ba tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo đến gần đê Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình) trong những ngày cận kề Tết Đinh Dậu 2017 bổng chốc chở lên sôi động bởi hàng trăm người bán hoa, đào, quất tập trung về đây.

 

Nhiều gốc đào được trả giá 5 triệu đồng.

 

Ngay từ sáng sớm mỗi ngày, dòng người nườm nượp đổ về khu vực ngắm hoa, ngắm đào cùng hàng trăm loài hoa khắc nhằm lựa chọn cho gia đình những loài cây, hoa ưng ý nhất chơi tết. Lớp thanh niên tranh thủ diện những bộ quần áo đẹp nhất đổ dồn về đây chụp cho nhau những bức hình ấn tượng đầy sắc mầu.

 

 

Người dân đến mua cây Mai.

 

Nhiều lọai cây quất nhỏ có giá gần 200 nghìn đồng.

 

Theo anh Hoàng Viết Toàn, một người dân tại huyện Nam Trực, Nam Định đang bán hoa Mai tại khu vực này, cho biết: Loại cây Mai hiện nay anh đang bán được lấy từ miềm Nam chở về Hoà Bình nhằm phục vục thú chơi tết của người dân trên địa bàn thành phố Hoà Bình. Cây nhỏ có giá trên 3 triệu đồng, cây gốc to hơn có giá đến 5 – 7 triệu đồng/ cây.

 

Cũng theo anh Toàn, điều vui mừng là năm nay người dân bán các loại cây, hoa phục vụ Tết tại khu vực này được hoàn toàn miễn phí chỗ bày bán. Ngoài ra, tình hình an ninh chật tự được các cơ quan chức năng quan tâm nên những người bán hoa, đào, quất rất yên tâm.

 

Theo đánh giá của nhiều người dân, địa bàn thành phố Hoà Bình năm nay khác với những năm trước đây khi mà người bán hoa tết, đào tết và cây quất vô tư bày bán dàn trải khắp các trục đường. Điều đó cũng dẫn đến các phương tiện đậu đỗ tràn ra cả lòng đường khiến cho việc đi lại khá ách tắc, nhiều khi rất cản trở giao thông

 

Đến năm nay thì hoàn toàn khác, việc cơ quan chức năng yêu cầu người bán cây hoa, cây đào về tập trung xung quanh quảng trường Hoà Bình, dọc tuyến đường Chi Lăng kéo dài tạo điều kiện cho người dân có nhiều sự lựa chọn hơn những năm trước. Bên cạnh đó cũng làm giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường chính, nhất là khu vực các chợ trung tâm trên địa bàn.

 

 

Nhiều loại hoa cũng được bày bán tại khu vực.

 

Người dân tranh thủ chụp ảnh.

 

Là một người dân sinh sống trong khu vực thành phố, anh Chu Đại Thanh, phường Phương Lâm, TP Hoà Bình, cho hay: Năm nay UBND thành phố Hoà Bình quy hoạch chợ hoa quanh khu vực Quảng trường Hoà Bình khiến anh và nhiều người dân rất đồng tình với chủ trương này.

 

Giá cả các loài cây, hoa phục vụ tết năm nay được cho khá đa dạng hơn các năm trước. Tuỳ từng loại có giá từ trên 100 nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng cho một cây quất cũng như cây đào. Riêng đối với cây quất, năm nay còn có thêm các loại cây nhỏ được trồng trong bồn sẵn để ngươì dân mua về trưng bày cạnh bàn thờ hoặc trên các kệ trang trí trong nhà.

 

Đặc biệt, quất năm nay cũng có loại cây thế, bon sai, được trồng trong bình gốm có giá bán trên 1 triệu đồng mỗi cây, ngang ngửa với những cây to cao quá đầu người. Còn cây đào và cành đào năm nay ngoài những cây có giá 5 đến 7 triệu đồng còn có cả những cành nhỏ có giá trên 100 ngàn đồng phù hợp với đại bộ phận thu nhập người dân.

 

Có thể nói, công tác phục vụ xuân Đinh Dậu 2017 năm nay được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm đến quy hoạch khu vực bán các loại cây, hoa là một trong những nổi bật trong công tác quản lý nhà nước. Đông đảo ngươì dân trên địa bàn nhìn chung đã rất đồng tình, ủng hộ cách làm này và mong muốn chính quyền tiếp tục duy trì trong những năm tới đây.

 

Trên hết, với việc quy họach chợ hoa tết vào một điểm, thành phố Hoà Bình đã tạo ra một điểm vui chơi xuân có ỹ nghĩa, đồng thời giúp cho người buôn bán các loại hoa phục vụ người dân chơi tết thuận tiện và phấn khởi hơn, như khởi đầu một năm mới đầy may mắn.

                                             

 

                                                            HTrung

 

 

 

Các tin khác


Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục