(HBĐT) - Cao Phong - Mường Thàng được biết đến là vùng đất tươi đẹp, trù phú, còn lưu giữ những giá trị văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hữu tình với nhiều danh thắng, điểm du lịch đã in sâu trong lòng du khách. Trên địa bàn huyện có 2 xã vùng hồ là Bình Thanh và Thung Nai với những xóm, bản ven sông, có phong cảnh nên thơ là những lợi thế riêng có tạo nên sức hút cho du lịch Cao Phong.


Bản du lịch Giang Mỗ, xã Bình Thanh nằm trên tuyến đường Bình Thanh - Thung Nai, cách trung tâm thành phố Hòa Bình chừng 15 km, nằm lọt giữa thiên nhiên bao la của đồi, núi, tiếng suối róc rách lưng trừng trời, bao bọc trong không gian thiên nhiên bình dị. Nơi đây còn lưu giữ nguyên bản những nếp nhà sàn đơn sơ, ẩn hiện giữa màn sương sớm, tình người đôn hậu làm say lòng bất cứ ai khó tính.


Đền Bờ thuộc xã Thung Nai (Cao Phong) và xã Vầy Nưa (Đà Bắc) là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách đến thăm quan, trải nghiệm khám phá sông Đà.

Cũng ở xóm Mỗ, xã Bình Thanh, trên tuyến đường 435 lên với hồ Hòa Bình còn có Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Cù Chính Lan - biểu tượng của tinh thần anh hùng mưu trí, quả cảm đã hy sinh khi đánh xe tăng trên đường số 6, gắn liền với chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong Chiến dịch Hòa Bình lịch sử.

Xã Thung Nai hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch, là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích và muốn tận hưởng nét hoang sơ, vẻ đẹp non nước hồ Hòa Bình. Sau khi ngăn sông xây dựng thủy điện Hòa Bình, khu vực hồ Thung Nai được ví như "Hạ Long trên cạn” - sự kết hợp hài hòa, hoàn mỹ của núi, rừng xanh thẳm, của các đảo lớn, nhỏ và sông nước bao la như chốn "bồng lai, tiên cảnh”. Xã Thung Nai có đền Chúa Thác Bờ, phía hữu ngạn tọa lạc trên sườn đồi Sầm Lông, nằm ở địa thế phong thủy hài hòa và hùng vĩ, sau lưng là núi, trước mặt là sông nước hữu tĩnh, thuyền bè qua lại, từ lâu đã là điểm du lịch tâm linh thu hút rất đông du khách, nhất là dịp lễ hội đầu xuân. Hàng năm, đền Bờ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan và đi lễ. Bên cạnh đó, địa bàn xã Thung Nai đã hình thành nhiều điểm du lịch, vui chơi khám phá hồ Hòa Bình như đảo Dừa, đảo Xanh, đảo Quạ, đảo Dê…với nhiều sản phẩm, dịch vụ là không gian lý tưởng phục vụ du khách thưởng ngoạn vùng hồ.

Huyện Cao Phong đang phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng triển khai các cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch, đào tạo, tập huấn cho tổ chức, cá nhân kỹ năng làm du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác lợi thế, cảnh quan và bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời huy động tốt nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, bến bãi, thực hiện các quy định bảo đảm an toàn cho phương tiện thủy phục vụ du lịch hồ Hòa Bình. Tuyến đường 435 Bình Thanh - Thung Nai đang được đầu tư nâng cấp, khu vực bến cảng Thung Nai đang có kế hoạch đầu tư, trong tương lai gần sẽ cải thiện điều kiện giao thống để thu hút nhiều hơn du khách đến thăm quan, vãn cảnh, khám phá các sản phẩm du lịch trên hồ Hòa Bình.

Lê Chung


Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục